Thể thao

Nhận định CLB TP.HCM vs Hà Tĩnh: Lee Nguyễn tỏa sáng trận ra mắt

Sự hiện diện của Lee Nguyễn là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở cuộc so tài giữa CLB TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra lúc 19h15 tối 24/1.

CLB TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều bại trận ở vòng mở màn, nhưng thua theo những cách khác nhau. Nếu CLB TP.HCM thua tâm phục khẩu phục trước SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh lại thất bại cay đắng dưới tay Than Quảng Ninh.

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức dẫn trước đối thủ một bàn và được hưởng hai quả phạt đền trong hiệp 1, nhưng tiền đạo Claudecir sút hỏng cả hai. Sau giờ nghỉ, cú đúp của tân binh Eydison giúp Quảng Ninh thắng ngược.

HLV Phạm Minh Đức cho rằng đây là trận đấu "điên rồ". Với dàn cầu thủ trẻ của Hà Tĩnh, thất bại khó nuốt trôi nói trên sẽ là trở lực không nhỏ trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất tối nay (24/1).

Hà Tĩnh (áo đỏ) vừa thua Than Quảng Ninh. (Ảnh: CLB)

CLB TP.HCM nhỉnh hơn

CLB TP.HCM thắng 1, thua 1 trước Hà Tĩnh mùa trước. Sở hữu đội hình non trẻ, có tới 80% cầu thủ mới lần đầu hít thở không khí V-League, song Hà Tĩnh đã thi đấu rất hay. Lối chơi khoa học, bài bản cùng nền tảng thể lực tốt do HLV Phạm Minh Đức xây dựng đã giúp Hà Tĩnh trở thành đối thủ khó bị đánh bại.

Việc có mặt trong nhóm tám đội dẫn đầu sau giai đoạn một mùa trước là thành công ngoài mong đợi với CLB chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở ngày khai màn.

V-League 2021 sẽ khó khăn hơn nhiều, khi Hà Tĩnh không còn sắm vai "hiện tượng". Đội bóng áo đỏ cũng không có bổ sung đáng chú ý nào về nội binh, ngoài sự trở lại của Trần Phi Sơn. Những cầu thủ như Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công, Trần Văn Vỹ,... chưa đủ kinh nghiệm để giúp Hà Tĩnh bứt phá.

Thất bại trước Quảng Ninh, dù có ít nhiều yếu tố may rủi, nhưng phải thừa nhận Hà Tĩnh vẫn "non", chưa đủ độ lạnh để đánh bật đối thủ.

Hà Tĩnh còn non kinh nghiệm. (Ảnh: CLB)

CLB TP.HCM được đánh giá cao hơn về bản lĩnh. Đội bóng của Alexandre Polking trải qua đại phẫu lực lượng ở cả ba tuyến, song về cơ bản, CLB này vẫn có những cầu thủ dạn dày như Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh, Pape Diakite hay Sầm Ngọc Đức.

CLB TP.HCM cần thời gian để khớp nối và thấm nhuần triết lý bóng ngắn, trực diện của HLV Polking. Không thể đòi hỏi đội bóng này lập tức đá hay, tuy nhiên, thể thức mới của V-League khiến các CLB phải tích lũy điểm ngay từ vạch xuất phát.

HLV Polking có thể sẽ cho CLB TP.HCM chơi thực dụng, đơn giản hơn, hướng tới mục tiêu chiến thắng, thay vì phải đá đẹp, đúng ý đồ. Cởi bỏ áp lực và tâm lý phải trình diễn lối đá bắt mắt, CLB TP.HCM đủ sức đánh bại Hà Tĩnh.

Lee Nguyễn xuất trận

Lee Nguyễn chỉ có hai ngày làm quen tập luyện cùng CLB TP.HCM sau khi hoàn thành thủ tục cách ly, nhưng với đẳng cấp rất cao, cựu sao New England Revolution có thể thi đấu luôn, thậm chí đá tốt ở trận tối nay.

Khủng hoảng tuyến giữa với chấn thương của Phan Thanh Hậu, Đỗ Văn Thuận,... khiến HLV Polking rất cần mẫu cầu thủ như Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn mới có hai ngày làm quen với CLB TP.HCM.

Ở trận thua SHB Đà Nẵng, CLB TP.HCM mất kiểm soát hoàn toàn ở khu giữa sân, nên không thể triển khai bóng mạch lạc. CLB TP.HCM cần một "ông chủ tuyến giữa" với khả năng phân phối, điều bóng và nhãn quan chiến thuật tốt. Lee Nguyễn chính là câu trả lời.

Thể lực của Lee Nguyễn là dấu hỏi sau thời gian cách ly, nên có thể anh sẽ vào sân từ ghế dự bị. Dù vậy, ở những trận đấu cân nào, khoảnh khắc của ngôi sao sẽ thay đổi cục diện. Lee Nguyễn có thừa những khoảnh khắc như vậy khi còn chơi bóng tại Mỹ, với mặt bằng đối thủ cao hơn nhiều so với V-League.

Sự hiện diện của Lee Nguyễn cũng được kỳ vọng thúc đẩy tinh thần và chuyên môn của các cầu thủ còn lại. Có một chân chuyền thượng hạng ở tuyến giữa, CLB TP.HCM sẽ đá mạch lạc, tuần tự và có toan tính hơn, thay vì chơi kiểu "tự phát", rời rạc như 90 phút trên sân Hòa Xuân ở vòng một.

Tất nhiên, đây chỉ là phép tính trên lý thuyết. Hà Tĩnh là một trong những đội đá nhanh, pressing mạnh nhất V-League hiện nay. Dàn cầu thủ trẻ, khỏe của HLV Phạm Minh Đức đủ sức bóp nghẹt bất cứ khu trung tuyến nào nếu đá đúng sức.

Điểm yếu của Hà Tĩnh là khả năng tập trung và kiềm chế bản thân ở những thời điểm quyết định, nên hay gục ngã trước các đối thủ già giơ. CLB TP.HCM của Lee Nguyễn sẽ phải khai thác thiếu sót này của Hà Tĩnh nếu muốn có ba điểm.

Để thắng đối thủ "hoang dại" và giàu sức mạnh như Hà Tĩnh, CLB TP.HCM cần một thợ săn lão luyện trong hàng ngũ. CLB TP.HCM trả 12 tỷ đồng/năm cho Lee Nguyễn để đổi lấy điều này. Anh cần thể hiện giá trị.

Dự đoán: 2-0

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP