Nhà đẹp

Nhà bếp cũ kỹ bỗng tràn đầy sức sống nhờ vườn cây xanh bắt mắt

Trồng cây trong nhà bếp là ý tưởng tuyệt hay dành riêng cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Khu vườn ngay trong nhà bếp là một ý tưởng tuyệt hay dành cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Bạn có thể trồng các loại cây gia vị, cây rau ngay trong gian bếp nhà mình.

Khu vườn thẳng đứng

Chỉ với một tấm ván gỗ và những chiếc bình nhỏ, bạn đã có ngay một khu vườn được thiết kế theo hướng dọc. Khu vườn thẳng đứng này sẽ giúp nhà bếp của bạn thêm sinh động, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những loại rau ưa bóng râm vì những loại rau ưa sáng sẽ không phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng như nhà bếp.

Khu vườn treo trong nhà bếp

Treo các chậu cây trong nhà bếp là một ý tưởng mà bạn có thể áp dụng ngay trong gian bếp nhỏ. Với nhà bếp đủ ánh sáng, bạn có thể treo chậu cây từ trên trần nhà. Trồng rau ngay trong nhà bếp, bạn có nhiều cơ hội để chăm sóc cũng như thu hoạch từ các chậu rau nhà mình.

Trồng cây trong chậu

Nếu diện tích nhà bếp của bạn đủ rộng, bạn có thể trồng cây trong những chiếc chậu và đặt trên bàn ăn hoặc sàn nhà bếp. Những chậu cây mang đến cảm giác tự nhiên, mộc mạc, sinh động cho gian bếp.

Trồng cây trên cửa sổ nhà bếp

Cửa sổ nhà bếp là nơi chậu cây nhà bạn có thể đón nhiều ánh sáng- điều kiện cần để cây có thể phát triển tốt. Nếu cửa sổ nhà bếp của bạn đủ rộng, hãy thử trồng một vài loại rau gia vị ở đây. Cây xanh đặt bên cửa sổ sẽ giúp không gian nhà bếp của bạn thêm đẹp mắt và tràn đầy sức sống.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP