Tin Hà Tĩnh

Nguy cơ sạt lở đất, ngập úng tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong 3 tới 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt là huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tưởng thủy văn trung ương, trong 3 giờ qua, một số nơi tại tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa rất to như: Kỳ Anh: 106,1 mm, Kỳ Trinh: 43,6 mm.

Trung tâm nhận định trong 1 tới 3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm.

Vì vậy, trong 3 tới 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt là huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, trong đêm 7 và sáng ngày 8/12, trên địa bàn Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng xảy ra trận mưa cực kỳ lớn do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc. Không những toàn thành phố ngập sâu mà đã xuất hiện một hố “tử thần” trên ngã tư đoạn giao giữa đường Lê Viết Thuật và Nguyễn Sỹ Sách.

Nhiều tuyến đường ngập sâu như Lê Hồng Phong, Phong Định Cảnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn…từ 20-50 cm, vùng rìa thành phố như xã Hưng Đông, phường Vinh Tân…nhà dân cũng bị nước.

Đặc biệt, tại nga tư giao giữa đường Lê Viết Thuật - Nguyễn Sỹ Sách (gần KS Mường Thanh Cửa Đông) xuất hiện một “hố tử thần” rộng hơn 2m2, sâu hơn 1 m.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP