Pháp luật

Người mạo danh Cục Báo chí đi tặng hoa Công an tỉnh Thanh Hóa là ai?

Đã xác định được người giả danh là người của Cục Báo chí đến tặng hoa công an tỉnh Thanh Hóa để 'đánh bóng tên tuổi'.

Hình ảnh được cho là người giả danh Cục Báo chí đến tặng hoa công an. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngày 22/8, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và truyền thông cho Tuổi Trẻ biết, đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh và xử lý theo pháp luật trường hợp giả danh là người của cục đến chúc mừng một đơn vị công an của tỉnh Thanh Hóa

Theo đó, ngày 19/8 vừa qua, một số PV thường trú ở tỉnh Thanh Hóa phản ánh, có người mang lẵng hoa ghi là "Cục Báo chí chúc mừng" đến tặng một đơn vị công an và chụp hình lưu niệm với một cán bộ của đơn vị này. Tuy nhiên, Cục Báo chí khẳng định, đối tượng trong hình không phải là người của Cục. Cục Báo chí cũng không cử cán bộ hay gửi lẵng hoa chúc mừng công an các địa phương.

Sau đó, Cục Báo chí đã có văn bản chính thức đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và truyền thông của tỉnh tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc.

Thông tin trên Báo NLĐ, Cục báo chí xác định người trong sự việc trên là Trịnh Ngọc Tuyên (ngụ tại Thanh Hóa). Tại buổi làm việc với lực lượng chức năng, ông Tuyên khai nhận giả danh người của Cục Báo chí đi tặng hoa công an nhằm mục đích "đánh bóng tên tuổi".

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Ngọc Tuyên có xuất trình 1 Thẻ nhà báo mang tên Trịnh Ngọc Tuyên (SN 1984); bút danh Tuyên Ngọc, cơ quan Báo Pháp luật Việt Nam Tuy nhiên, qua tra cứu đây là Thẻ nhà báo giả vì kiểm tra hệ thống quản lý thẻ nhà báo không có ai tên Trịnh Ngọc Tuyên.

Số thẻ nhà báo IBT00154 in trên thẻ mang tên Trịnh Ngọc Tuyên là số thẻ đã cấp cho 1 nhà báo đang công tác tại Báo Nhà báo và Công luận. Bước đầu xác định hành vi mạo danh để tác nghiệp báo chí vì có thẻ nhà báo giả, xưng danh một đơn vị về báo chí là Cục Báo chí. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ thêm hành vi vi phạm khác.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP