Nhân ái

Người đàn bà một mình chăm 5 người bệnh tật

Một mình chống chịu với khó khăn, nuôi 4 cháu mồ côi bệnh tật và chăm chồng bị tai biến nằm liệt giường khiến cho cuộc sống của bà Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1957, ở thôn Trường Châu, xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ngày càng lâm vào cảnh khốn cùng.

Bà Nguyễn Thị Hoa một mình gánh vác, chăm sóc cả gia đình. Ảnh: N.V

Bà Nguyễn Thị Hoa bị đau thần kinh, xương khớp nhiều năm nay. Còn chồng bà là ông Hoàng Văn Toản (sinh năm 1952) đã 3 lần bị tai biến. Bà Hoa còn phải nuôi thêm 4 đứa cháu nhỏ.

Chia sẻ với Lao Động, bà Hoa cho biết, vợ chồng bà sống chủ yếu nhờ cày ruộng. Gần 10 năm nay, chồng bà đau ốm nằm liệt giường không làm được việc gì. Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Hoa nói: “Vợ chồng tôi sinh được 4 người con nhưng chúng đều có hoàn cảnh khó khăn. Con trai đầu của tôi khi có con lại mắc bệnh nằm một chỗ, vợ bỏ đi để lại con nhỏ cho vợ chồng tôi chăm sóc. Con gái thứ hai sau khi sinh xong thì mắc bệnh qua đời, để lại đứa con nhỏ tội nghiệp cũng do một tay tôi nuôi nấng”.

Bên cạnh đó, cháu Nguyễn Viết Quang (sinh năm 1995) không thể đi học vì mắc chứng bệnh động kinh. Cháu nhỏ nhất của bà cũng mắc bệnh động kinh và hen phế quản. Thấy bà vất vả chăm lo cho cả nhà, cháu thứ hai là Nguyễn Thị Kim Chi (sinh năm 2002) đành phải nghỉ học giữa chừng vào Bình Dương tìm việc, gom góp tiền gửi về phụ giúp ông bà nuôi mấy em nhỏ.

Bà Trần Thị Luyến - Trưởng thôn Trường Châu - cho biết, gia đình bà Hoa thuộc diện hộ nghèo hàng chục năm nay. Hàng tháng, gia đình bà chỉ nhận được 540.000 đồng tiền trợ cấp người khuyết tật, nhưng từng đó không đủ trang trải tiền thuốc men của chồng và cháu bà.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (trú tại thôn Trường Châu, xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hoặc liên hệ trực tiếp tới bà Nguyễn Thị Hoa theo SĐT: 0347.732.693.

Tác giả: Tùng Giang

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP