Pháp luật

'Nghiện' tiền ảo, mẹ bỉm sữa liên tiếp lừa đảo để kiếm tiền chơi

Đang hoãn chấp hành án vì lý do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trần Thị Bích Nhân (trú tại TP Hồ Chí Minh) tiếp tục bị khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 18/3, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Bích Nhân (27 tuổi, trú tại tổ 7, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Thị Bích Nhân.


Theo tài liệu điều tra, Trần Thị Bích Nhân vốn “nghiện” đầu tư tiền ảo nên nhiều lần đưa ra những thông tin gian dối, không có thật về việc bán vé máy bay cho những người Việt Nam ở nước ngoài. Trong khi bản thân Nhân không làm công việc liên quan đến giao dịch mua bán vé máy bay.

Để thực hiện mục đích lừa đảo, Nhân sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Vi Thị Nhung” đăng tải các bài viết có nội dung bán vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam ở các hội nhóm trên mạng xã hội, trong đó có hội người Việt ở Rumani.

Ngày 24/12/2021, do sắp hết hạn hợp đồng lao động ở Rumani và muốn mua vé máy bay về nước, anh Nguyễn Quý Hợi (38 tuổi, trú tại xã Kỳ Hải, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhìn thấy những bài viết của tài khoản “Vi Thị Nhung” nên đã liên hệ để hỏi mua.

Chớp “thời cơ”, Nhân từng bước tạo lòng tin với anh Hợi để thực hiện hành vi của mình, tiến hành chiếm đoạt của anh Hợi và vợ là Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi) số tiền là 54 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Nhân dùng để đầu tư tiền ảo.

Đáng nói, trước đó, tháng 11/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt Trần Thị Bích Nhân 8 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng đang hoãn chấp hành án vì lý do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, Nhân đã “ngựa quen đường cũ”, để rồi tiếp tục bị bắt giữ, khởi tố về hành vi này.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP