01  03

Đến dự buổi lễ có Thượng tá Phan Đức Nhuận, phó ban chỉ đạo 1237 Bộ CHQS tỉnh Nghệ An; Đại tá Hoàng Quốc Long, chủ nhiệm chính trị, trưởng ban chỉ đạo 1237 Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh. Lãnh đạo huyện nghi xuân đến dự buỗi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện UBMTTQ huyện và lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị huyện.

                        02                           Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam thắp hương viếng Liệt sỹ Phan Đình Tăng

Liệt Sỹ Phan Đình Tăng, sinh năm 1947 trong một gia đình nông dân nghèo, giàu truyền thống Cách Mạng tại xã Cổ Đạm. Năm 1964, cùng với tuổi trẻ quê hương tòng quân lên đường nhập ngũ, Phan Đình Tăng đã tình nguyện vào đơn vị vận tải đường biển để tiếp tế cho chiến trường Miền Nam. Năm 1965, Phan Đình Tăng được điều động làm thủy thủ thuộc công ty vận tải đường biển Hà Tĩnh, quảng thời gian đó đồng chí luôn nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                         

Vào ngày 26/7/1967, trong một chuyến chở hàng từ Hải Phòng về đi qua vùng biển huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị máy bay địch tập kính bắn phá, Phan Đình Tăng đã anh dũng hy sinh, phần mộ Liệt Sỹ được mai táng tại xóm Tân Hải, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An. Chiến tranh kết thúc đã gần 50 năm, Liệt Sỹ Phan Đình Tăng vẫn chưa được qui tụ về nghĩa trang huyện, hài cốt của đồng chí vẫn còn phải nằm lại nơi đất khách, quê người, đây là sự băn khoăn, trăn trở của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà.

                           

 Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập Dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc, sau một thời gian dài, được sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, đặc biệt là BCĐ 1237 tỉnh Nghệ An cùng các đơn vị liên quan đã tìm thấy mộ Liệt Sỹ Phan Đình Tăng và tạo điều kiện để địa phương cùng gia đình cất bốc hài cốt về qui tập tại nghĩa trang Liệt Sỹ huyện.

                             

         Hài cốt Liệt sỹ Phan Đình Tăng được các đồng chí lãnh đạo và đồng đội đưa vào nghĩa trang Liệt sỹ huyện

                            

                            

Lễ an táng Liệt Sỹ Phan Đình Tăng được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trong tình cảm yêu thương vô hạn của cán bộ, nhân dân, đồng chí và đồng đội.

                                                                                                                                    Hồng Quang