Tin láng giềng

Nghệ An: Bé gái 800gr chào đời còn nguyên trong bọc ối

Các bác sỹ ở Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An vừa mới đỡ đẻ thành công một ca sinh còn nguyên trong bọc ối nặng 800gr. Đây được xem là trường hợp rất hiếm gặp ở Việt Nam.

Bé gái chào đời còn nguyên trong bọc ối, đây là trường hợp hiếm gặp ở Việt Nam và trên thế giới.

Ngày 15/2, trao đổi với báo chí, bác sỹ Nguyễn Xuân Chung – Phó Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa mới đỡ đẻ thành công một ca sinh non 28 tuần tuổi, ngôi ngược, vẫn còn trong bọc nước ối nguyên vẹn.

Trước đó, chiều 10/2, chị Lô Thị Tuyết Sinh (SN 1990, trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) được chuyển đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Ngay lập tức, các bác sỹ đã tiến hành siêu âm, phát hiện cổ tử cung bệnh nhân đã mở 2 cm, ngôi ngược và có khả năng sinh non, thai nhi mới chỉ khoảng 1.000 gr. Đến rạng sáng ngày 14/2, sản phụ đã sinh con trong một bọc ối, bé nặng khoảng 800gr.

Hiện sức khỏe của bé gái đang tiến triển tốt, được theo dõi tích cực tại bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chị Sinh có tiền sử sinh con 6 lần, 4 lần trước đều sinh non ở tháng thứ 6 và 7.

Hiện sức khỏe bé gái đang tiến triển tốt và được các bác sỹ cho nằm lồng thở máy, truyền dịch tại Khoa sơ sinh – Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Còn chị Sinh sức khỏe đã hồi phục và đã được xuất viện.

Theo các tài liệu y học, trường hợp bé chào đời trong bọc ối là trường hợp rất hiếm gặp, chỉ chiếm tỉ lệ 1/80.000 ca sinh.

Việt Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP