Cuộc sống

Ngày ly hôn mẹ chồng tuyên bố "sẽ cưới cho con trai cô vợ khác tuyệt hơn" và cuộc gọi lúc nửa đêm cùng tiếng kêu thống thiết đã nói lên tất cả

Chị có tìm hiểu, thực sự vợ mới của anh ta ngon hơn chị rõ ràng. Chị tặc lưỡi, quả nhiên mẹ chồng chị nói được làm được.

Yêu nhau là chuyện hai người, song kết hôn không đơn giản như thế nữa. Sống chung dưới một mái nhà, sinh hoạt hàng ngày ra đụng vào chạm, muốn không liên quan thật khó. Thế nên, có một sự thật đau lòng là, không ít cặp vợ chồng ly hôn vì gia đình nhà chồng.

Chị Nguyệt kể, sau 5 năm làm dâu, chị không thể chịu đựng được cuộc sống ngột ngạt ở nhà chồng nên quyết định ly hôn. Chồng chị không đến nỗi nào, khá thương yêu vợ con. Phải cái tội mẹ chồng chị thì khó tính, cay nghiệt với con dâu vô cùng.

Mà chồng chị lại nghe lời mẹ răm rắp, bà nói trái đất hình tam giác anh cũng gật đầu lia lịa và bắt vợ phải công nhận theo. Chuyện ở riêng để tránh va chạm với mẹ chồng chỉ có nằm mơ.

Ảnh minh họa

Chị bảo, có kể chuyện mẹ chồng, nàng dâu nhà chị thì cả ngày không hết. Khi chị quyết định kết thúc cuộc hôn nhân này, chồng chị rõ ràng chả nỡ, vẫn nhỏ giọng mong vợ nghĩ lại.

Thế mà lúc mẹ chồng biết chị muốn bỏ con trai bà, liền lườm con trai cháy mặt: "Nó muốn đi thì để nó đi, giữ làm gì ngữ đàn bà ấy". Chồng chị lập tức nín thinh, nghe lời mẹ kí ngay vào đơn ly hôn chị đưa. Đến nước này, chị Nguyệt biết mình đã quyết định đúng, chẳng còn mảy may hối hận hay tiếc nuối.

Chị Nguyệt bảo, chị còn nhớ như in, lúc chị xách vali hành lý và bế con ra khỏi nhà chồng, mẹ chồng bĩu môi với chị rồi quay sang an ủi con trai: "Con yên tâm, mẹ sẽ cưới cho con vợ khác ngon hơn nó gấp vạn lần". Bà thậm chí cố ý nói to cho chị Nguyệt nghe thấy.

Bẵng đi mấy tháng sau chị đã nghe tin chồng cũ lấy vợ. Chị có tìm hiểu, thực sự vợ mới của anh ta ngon hơn chị rõ ràng. Cô nàng từng ly hôn chồng và có con riêng, trẻ trung, xinh đẹp và giàu có hơn chị. Chị tặc lưỡi, quả nhiên mẹ chồng chị nói được làm được.

Thoáng cái qua nửa năm, vào một đêm, chị bất ngờ nhận được cuộc gọi từ mẹ chồng cũ. "Con ơi, cứu mẹ...", bà rên rỉ đầy khó nhọc trong điện thoại. Chị hoảng hốt hỏi bà làm sao, đang ở đâu, có ai bên cạnh không, rồi bắt taxi lao nhanh về lại căn nhà ngày xưa chị từng dứt áo ra đi.

Chị Nguyệt giãi bày, thì ra mẹ chồng chị bị xuất huyết dạ dày, phải đi cấp cứu. Con trai và con dâu bà đã về bên ngoại ở cả nửa tháng nay. Bà có gọi cho họ, mà chẳng ai nghe máy. Chắc họ nghĩ bà gọi giục họ về, nên vợ chồng đồng lòng tắt máy. Bà nhớ đến dâu cũ luôn ngoan ngoãn, chăm sóc mình chu đáo khi xưa, liền vô thức mà gọi cho chị Nguyệt.

Theo lời chị Nguyệt, con dâu mới của bà thực sự “tuyệt” hơn chị Nguyệt, đồng thời độ cứng của cô nàng cũng gấp chị nhiều lần. Cô ấy có tiền, trẻ đẹp lại đáo để, khiến chồng cũ chị sợ cô nàng một phép. Có chồng về phe mình, cô nàng dễ dàng thắng thế so với mẹ chồng. Họ thường xuyên về bên nhà ngoại ở cả nửa tháng cho thoải mái, mặc mẹ chồng lườm nguýt.

Cô nàng "dọa" mẹ chồng rằng, nếu bà không "biết điều" thì cô nàng sẽ rủ chồng ra riêng, khiến bà mất con trai luôn. Từ đó cuộc sống làm dâu của cô nàng khác một trời một vực với chị Nguyệt khi xưa. Mẹ chồng cũ chị ngoài mặt phải khuất phục con dâu, song trong lòng thì ấm ức tới phát rồ.

Ảnh minh họa

Đặc biệt bà luôn nhớ mong con dâu cũ dễ bảo, cam chịu, dù chị Nguyệt không "ngon" bằng dâu mới. Chỉ có bà biết, bà hận bản thân mình đến thế nào khi ngày con trai lấy vợ mới bà còn huênh hoang, đắc ý đi khoe khoang khắp nơi.

Sau hôm đó chị không liên lạc lại với họ, chỉ có mẹ chồng cũ thi thoảng gọi điện tố khổ với chị. Câu chuyện mẹ chồng cũ của chị Nguyệt với cô con dâu mới thực sự là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Năm 2019 rồi, hi vọng các bậc mẹ chồng hiểu rằng, phụ nữ trẻ không còn cam chịu như xưa nữa, chớ để rơi vào hoàn cảnh "có không giữ, mất đừng tìm" như người mẹ chồng trong câu chuyện trên.

Tác giả: Thược Dược

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: ly hôn , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP