Giáo dục - Đào tạo

Nam sinh lớp 7 bị đánh đập dã man ngay trong lớp học

Một nam sinh lớp 7 Trường THCS Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) bị nhiều học sinh khóa trên đánh dã man ngay tại lớp học. Sự việc khiến dư luận một lần nữa lo ngại về tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Học sinh T. chỉ biết ôm đầu chịu đựng (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nhóm học sinh nam trong trang phục sơ mi trắng, khăn quàng đỏ đánh, dùng đầu gối thúc vào bụng và đạp chân lên đầu bạn khiến người xem không khỏi xót ra, đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Một số học sinh đã vào can ngăn, tuy nhiên nhóm học sinh này vẫn không dừng lại. Phải đến khi nam sinh bị đánh ngã gục trên bục giảng thì sự việc mới chịu dừng lại.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Lại Trọng Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hưng cho biết, sự việc được ghi trong clip xảy ra vào trước giờ vào lớp ngày 13.2. Học sinh bị đánh trong clip là Nguyễn Hà T. học sinh lớp 7A.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc T. bị đánh là do trước đó T. có chứng kiến nhóm nam sinh trên đánh hội đồng một bạn trong lớp và mách với gia đình bạn. Sau khi T. thông tin, sáng hôm sau phụ huynh học sinh bị đánh trước đó đã lên trường tìm gặp các bạn đã đánh con mình nhưng không gặp được. Việc này khiến các học sinh lớp 8 bất bình, nên quyết định đánh “dằn mặt” T. vì đã báo tin.

Theo ông Hiếu, tham gia đánh hội đồng nam sinh này gồm 7 học sinh thuộc các lớp 8.

Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã mời công an xã vào làm việc. Bước đầu các em học sinh đã khai nhận sự việc. Gia đình và các em học sinh đã đến xin lỗi T. mong T. bỏ qua. Phụ huynh em T. đã yêu cầu gia đình 7 em đánh bạn đưa T. đi khám sức khỏe, bước đầu xác định được đầu T. bình thường. Sức khỏe ổn định, hiện T. đã đi học bình thường. Về hình thức kỷ luật, ông Hiếu cho biết đã chỉ đạo Nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật xác minh rõ trách nhiệm và xem xét mức độ kỷ luật thích đáng với hành vi này.

“Đây là sự việc rất đáng buồn xảy ra tại trường THCS Nghĩa Trung. Đặc biệt lại không phải là lần đầu đánh nhau. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh nhưng cũng sẽ có tình, có lý nhằm giáo dục các em thật tốt”, ông Hiếu cho hay.

Ông Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, Sở đã có thông tin ban đầu về sự việc trên và đã chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hưng tìm hiểu sự việc và có báo cáo Sở vào sáng mai (ngày 17.02). Do các cháu tham gia đánh nhau trong clip còn nhỏ tuổi nên việc xử lý kỉ luật cần mang tính giáo dục, nhà trường và phụ huynh cũng cần các biện pháp phối hợp để dạy bảo các cháu.”

HUYÊN NGUYỄN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP