Thế giới

Một phụ nữ Việt Nam bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc

Cảnh sát quận Gangseo ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc xác nhận trường hợp một thai phụ người Việt mất con do bác sĩ và y tá không kiểm tra thông tin bệnh nhân dẫn đến phá thai nhầm.

Sở cảnh sát Hàn Quốc - Ảnh: YONHAP

Tờ Korea Herald ngày 23-9 dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đã ghi nhận trường hợp một bác sĩ phụ khoa và một y tá thực hiện một ca phá thai mà không kiểm tra thông tin của thai phụ.

Theo các điều tra viên, nạn nhân là một phụ nữ quốc tịch Việt Nam đang ở tuần thứ sáu của thai kỳ. Trong đợt khám ngày 7-8 tại một bệnh viện, cô còn được kê đơn bổ sung dinh dưỡng.

Tuy nhiên, khi bước vào phòng sinh, nơi cũng được sử dụng để tiêm thuốc và thực hiện phẫu thuật, bác sĩ và y tá đã không kiểm tra thông tin của cô.

Kết quả là viên y tá đã nhầm cô với một bệnh nhân khác và tiêm thuốc mê cho thai phụ người Việt, sau đó bác sĩ tiếp tục tiến hành phá thai.

Khi thai phụ quay trở lại bệnh viện ngày hôm sau vì xuất huyết, cô bàng hoàng khi được thông báo thai đã không còn.

Cảnh sát đã buộc cả bác sĩ và y tá của bệnh viện trên tội lơ là trách nhiệm vì đã không kiểm tra xác nhận danh tính người bệnh trước khi thực hiện quy trình y tế.

Họ cũng đang cân nhắc buộc tội phá thai không có sự đồng thuận đối với hai nhân viên y tế này. Tuy nhiên, do thai phụ không biết mình bị phá thai và cũng không thể xác nhận đồng thuận hay không đồng thuận vào thời điểm đó, nên cảnh sát không thể bắt họ vì tội danh đó.

Tại Hàn Quốc, phá thai trong đa số trường hợp là phạm pháp.

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Phụ nữ Việt Nam , phá thai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP