Cộng đồng mạng

Mới yêu một tháng, chàng trai bị bạn gái nhắc nhẹ 'lì xì cả họ' khoảng 6 triệu đồng khiến dân tình choáng váng

Tổng chi phí cho chuyến qua nhà người yêu chúc Tết được cô gái tính sơ cho chàng trai khoảng 6 triệu đồng khiến dân mạng choáng váng.

Mới đây, một câu chuyện liên quan tới vấn đề lì xì cho người thân của người yêu ngày Tết được dân mạng chú ý.

Theo đó, chàng trai và cô gái mới yêu nhau một tháng. Chàng trai quyết định muốn về nhà cô gái để xem bố mẹ cô gái có ưng mình không. Anh chàng cũng tính toán quà Tết và tiền mừng tuổi cho trẻ con nhà người yêu khoảng 500k vì là sinh viên nên khoản tiền như vậy hợp lý.

Nhưng ai dè đâu, số tiền người yêu tính cho anh chàng lên tới gần 6 triệu đồng vì lì xì cho… cả họ.

Chàng trai ý thức được việc nên có chút quà và tiền lì xì ngày Tết cho nhà người yêu nhưng không ngờ cô gái tính giỏ quà lên tới 2 triệu đồng…

Cô gái còn dặn chàng trai lì xì cho cả người lớn và tổng vị chi gần 6 triệu đồng khiến chàng trai choáng váng.

Giỏ hoa quả 2 triệu cùng tiền lì xì cho bố mẹ, anh em họ hàng ước tính khoảng 6 triệu. Chàng trai sau khi nghe xong bị choáng váng bởi số tiền đi làm thêm chưa đến nửa. Anh ta cũng lựa lời nói khéo là để dịp khác sang nhưng có vẻ cô gái không đồng ý. Kết quả hai người giận nhau.

Câu chuyện tạo nên nhiều luồng ý kiến. Nhiều dân mạng cho rằng vì cô gái này quá vật chất và không tinh tế. Chuyện quà tết và lì xì chỉ mang tính tục lệ, không cần quá nặng nề, trong khi cô gái cho rằng việc này sẽ giúp chàng trai được “cộng điểm”.

“Cô này vật chất quá. Làm gì có chuyện lì xì cả họ như vậy. Thôi chia tay cũng được!”.

“Không tinh tế gì cả. Trong khi mới là sinh viên mà đã đòi hỏi rồi thì sau không biết thế nào nữa. Chuyện lì xì tình cảm là chính, mà mình còn sinh viên chỉ cần mừng trẻ nhỏ là ok, đằng này mừng cả dòng họ thì trừ giám đốc may ra chịu được”.

Bên cạnh đó, không ít người đứng ra giải thích cho cô gái rằng có thể mới yêu một tháng nên cô chưa hiểu hết tình hình tài chính của người yêu. Hơn nữa, cô cũng chỉ có ý muốn người yêu có màn ra mắt tốt đẹp trước gia đình mình.

Hiện chưa biết cặp đôi đã làm hòa với nhau chưa nhưng mong rằng hai người sẽ nói rõ với nhau để đón một cái Tết thật vui vẻ.

Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: lì xì , đòi quà , người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP