Bạn cần biết

Mẹo ngăn ngừa gàu vô cùng hữu ích

Gàu là điều khó chịu không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây ngứa ngáy. Nếu bạn đã từng đối mặt với vấn đề khó chịu này, bạn không cần phải mua những thứ đắt tiền để chữa nó mà hãy tham khảo một số biện pháp dưới đây.

Vỏ cam với nước cốt chanh

Vỏ cam chứa canxi, magiê, vitamin C và chất xơ có thể ảnh hưởng tích cực đến cơ thể của bạn. Để chữa gàu, công thức như sau: Lấy vỏ cam và cho vào bát. Sau đó vắt nước cốt chanh vào đó. Xay các nguyên liệu cho đến khi chúng chuyển thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội.

Aspirin trộn với dầu gội đầu

Aspirin chứa axit salicylic cũng được sử dụng trong dầu gội trị gàu. Nó được cho là một trong những thành phần thành công nhất trong việc chống lại gàu, tất cả là do khả năng loại bỏ vảy gàu dư thừa và ngăn ngừa dầu quá mức.

Để sử dụng aspirin trị gàu, hãy nghiền một vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với một phần dầu gội đầu thông thường của bạn. Thoa hỗn hợp lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội sạch.

Chuối ngâm giấm

Bạn sẽ cần 1 quả chuối và 2 cốc giấm táo. Bóc vỏ chuối, thêm giấm táo và trộn đều tất cả cho đến khi bạn thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên tóc và đảm bảo rằng nó bao phủ toàn bộ tóc.

Sau 20 phút, gội sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu thông thường của bạn.

Lá húng quế và bột quả me rừng

Lấy một nắm lá húng quế, 2 thìa cà phê bột me rừng và 2 thìa cà phê nước. Trộn các thành phần này để có được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 30 phút. Xả sạch tóc với một ít nước.

Áp dụng bài thuốc này hàng ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường độ chắc khỏe của tóc và hỗ trợ điều trị rụng tóc.

Dầu dừa với chanh

Đun nóng 2 thìa dầu dừa và trộn đều với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage tóc nhẹ nhàng với hỗn hợp đó. Để nó trong 20 phút và sau đó gội sạch với một ít dầu gội đầu.

Dầu mù tạt trộn với dầu jojoba

Dầu mù tạt là một chất kháng khuẩn và kháng nấm nổi tiếng. Dầu jojoba rất giàu khoáng chất và phát huy tác dụng dưỡng ẩm. 1 thìa dầu mù tạt trộn với 1 thìa dầu jojoba tạo thành mặt nạ trị gàu rất tốt.

Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường. Vì dầu mù tạt được coi là chất gây kích ứng mạnh đối với một số người, nên bạn nên thử miếng dán trước khi bôi.

Sữa chua trộn nước cốt chanh

Sữa chua hiệu quả cho tất cả các loại tóc và giúp chống lại gàu nếu được áp dụng làm mặt nạ cho tóc. Trộn sữa chua và một ít nước cốt chanh và đắp lên tóc như một loại mặt nạ trong 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

Tỏi với mật ong

Tỏi được biết đến với đặc tính kháng nấm và chống nấm men. Một vài tép tỏi trộn với 1 thìa mật ong trộn thành hỗn hợp sệt dùng như một phương thuốc trị gàu rất tốt. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên chân tóc và để trong 15 phút. Sau đó gội sạch hỗn hợp bằng dầu gội đầu.

Trước khi bạn thoa bất kỳ thành phần nào lên da đầu hoặc da của mình, hãy thử một miếng dán để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào. Thoa một lượng nhỏ hỗn hợp bạn sẽ sử dụng sau này lên da đầu và vùng da nhỏ trên cổ tay, gội sạch trong vòng 10-15 phút và đợi trong 24 giờ.

Nếu da trên cổ tay của bạn không thay đổi mà không bị ngứa, rát hoặc đỏ, điều đó có nghĩa là bạn không bị dị ứng với chất này. Nếu bạn nhận thấy tình trạng da thay đổi sau 24 giờ, không thoa hỗn hợp lên tóc hoặc da đầu.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP