Xã hội

Mạo danh lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội, ra tận chốt xin cho người thân vi phạm

Nam thanh niên 34 tuổi ra tận chốt xử phạt của Đội CSGT số 6 để nhận xin cho bạn vi phạm giao thông. Điều đáng nói, người này tự xưng là lãnh đạo Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội. Tuy nhiên, các chiến CSGT Hà Nội đã nhanh chóng xác định, đối tượng này mạo danh công an, mua số hiệu trên mạng.

Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội) cho biết, vào khoảng 8h sáng nay (9/9), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuấn và số hiệu của thanh niên này mua trên mạng xã hội.

Trong quá trình lập biên bản đối với người điều khiển xe vi phạm này, bất ngờ có một nam thanh niên khác đến tự xưng là Đào Minh Tuấn - lãnh đạo một phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội (đưa ra số hiệu CAND cá nhân-PV), rồi xin đội CSGT bỏ qua lỗi vi phạm cho nam thanh niên vi phạm.

Nghi vấn đối tượng không phải là cán bộ công an, tổ công tác đã tiến hành xác minh nhanh và phối hợp Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm tạm giữ người này lại để làm rõ.

Có mặt tại cơ quan công an, đối tượng mạo danh được xác định là Đào Minh Tuấn (34 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương). Sau khi đưa về trụ sở công an làm việc, Tuấn đã thừa nhận mình không phải là cán bộ của Công an TP Hà Nội.

Theo biên bản lấy lời khai, Tuấn đã đặt mua “số hiệu giả” qua mạng của một người không quen biết, với số tiền là 300.000 đồng. Hiện vụ việc đang được Công an phường Cổ Nhuế 1 tiếp tục xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Tác giả: Tân Trường

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP