Tin trong nước

Lời khai nghi can thảm sát 6 người ở Bình Phước

Sau khi sát hại cả nhà ông Mỹ, sáng hôm sau nghi can đến hiện trường tỏ vẻ đau buồn và phụ giúp hậu sự với người nhà nạn nhân.

Ngày 11/7, gia đình cử hành tang lễ, tiễn đưa 6 người trong nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) về nơi an nghỉ. Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tới dự lễ viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh - Phượng Nguyễn - Việt Đức.
Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh – Phượng Nguyễn – Việt Đức.

Nghi phạm gây ra vụ thảm sát là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến (24 tuổi) bị lực lượng chức năng bắt giữ vào chiều ngày 10/7. Dương từng là người yêu của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Sau khi xảy ra án mạng, Dương bị công an triệu tập, lấy lời khai khi thanh niên này đang cùng gia đình nạn nhân phụ giúp hậu sự. Tại cơ quan điều tra, anh ta khẳng định mình không liên quan vụ án.

“Anh ta nói đang ở TP HCM thì hay tin những người trong gia đình Linh bị sát hại. Đêm xảy ra trọng án, Dương cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu và về nhà ngủ khi đã ngà ngà say”, một điều tra viên kể.

Lúc này đích thân thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm.Dưới sự truy vấn gắt gao của công an, ngày 10/7, Dương thú nhận mình là kẻ đã lên kế hoạch và ra tay thảm sát gia đình ông Mỹ. Nghi phạm khai nhận, gây ra vụ thảm sát vì bị gia đình nạn nhân ngăn cấm tình cảm giữa mình và Linh. Hung thủ đã vạch nhiều kế hoạch sát hại khác nhau trước đó.

“Kế hoạch được em vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được em tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được đưa vào kịch bản”, lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.

Rạng sáng 7/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ. Hung thủ có sẵn chìa khóa cổng nhà nạn nhân nên mở cửa, cùng đồng phạm tiến vào trong, ra tay sát hại 6 người.

Nghi can Nguyễn Hải Dương.
Nghi can Nguyễn Hải Dương.

Một cán bộ điều tra cho biết, Dương ra tay sát hại ông Mỹ và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) tại tầng trệt biệt thự. Sau đó, hung thủ giết Nguyễn Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) dưới sự giúp sức của Vũ Văn Tiến.

Không dừng lại đó, nghi can lên tầng trên của biệt thự, ra tay sát hại người tình của mình là Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga). Một điều tra viên cho biết, khi giết xong Tố Như, hung thủ bắt người tình ngồi xuống để mình thổ lộ tình cảm. Ánh Linh đã rất hoảng loạn, cầu xin nhưng nghi can không buông tha.

Qua lời khai của người này, 17h ngày 10/7, lực lượng trinh sát thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) bắt giữ khẩn cấp Tiến ở khu vực cầu Nhum (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Công an phát hiện tại phòng của Tiến có 3 vali chứa nhiều tài sản mà anh ta cùng đồng bọn lấy của gia đình ông Mỹ. Suốt đêm, công an canh giữ cẩn mật nghi can này tại trụ sở UBND xã để sáng sớm di lý về Bình Phước phục vụ điều tra.

Ngọc An – Trường Nguyên – Khắc Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP