Cần Giúp Đỡ

Lộc Hà: Cháu Phan Trọng Chung đã trút hơi thở cuối cùng

Thông tin từ gia đình ông Phan Trọng Kiên cho biết cháu Phan Trọng Chung đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 9/3/2014 khi đang đang trên đường từ Hà Nội về quê nhà.

Đó là gia cảnh đáng thương của  anh Phan Trọng Kiên ( 52 tuổi), ở thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Nghệ Tĩnh, lấy gốc lúa bờ tre làm bạn, đến tuổi anh lập gia đình, ngày cưới vợ chồng anh chỉ có quả cau cơi trầu báo cáo với tổ tiên rồi về chung sống với nhau. Do cuộc sống vất vả phải làm quần quật cả ngày rồi vợ anh đổ bệnh chết năm 2003. Thương người vợ quá cố, anh Kiên đành bấm bụng sống cảnh “gà  trống nuôi con”.

Nhận được cuộc điện thoại từ gia đình cháu Chung tưởng rằng chúng tôi sẽ nhận được tin vui là cháu Chung sẽ được phẫu thuật căn bệnh tim, nhưng nào ngờ tin từ gia đình cho biết cháu Chung đã ra đi mãi mãi.
Cháu Phan Trọng Chung (SN 2010) mang liền 3 căn bệnh quái ác: Tim bẩm sinh (thông liên thất, thông liên nhỉ), viêm phổi dạng nặng, hội chứng đao, gia đình lại quá nghèo không tiền để kịp thời chữa trị và bồi bổ sức khỏe cho cháu.


Cháu Phan Trọng Chung đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều 9/3/2014 khi đang đang trên đường từ Hà Nội về quê nhà

Hơn 4 năm có mặt trên cõi dương gian là quãng ấy thời gian cháu Chung phải chịu đựng bao nhiêu nỗi đau về thể xác, những cơn đau tim vừa dứt lại cơn đau về căn bệnh viêm phổi hành hạ em trong tiếng khóc của một đứa trẻ non nớt.

Sau khi nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm thông qua báo Dân trí ,gia đình đã có được số tiền để đưa cháu ra bệnh viện Nhi Hà Nội để điều trị .Tại đây được các bác sỹ tận tình chăm sóc nhưng tình trạng bệnh của em ngày càng xấu đi.
Đến đầu giờ chiều ngày 9-3 gia đình quyết định đưa em về quê nhà, nhưng đang trên đường về quê, em đã trút hơi thở cuối cùng  .
Ông Phan Trong Kiên bố của cháu Chung nghẹn ngào nói: “ Trước đây gia đình tui đã có lúc nghĩ đến tình huống xấu, nhưng khi được sự quan tâm của báo Dân trí và bạn đọc, tường rằng rồi sẽ cứu được cháu . Gia đình và phía bệnh viện đã cố gắng hết sức, nhưng do sức khỏe của cháu quá yếu, căn bệnh viêm phổi lại nặng hơn nên cháu ra đi mất rồi..”
Đám tang của cháu Chung được gia đình tiến hành  vào ngay đêm đó tại quê nhà được bà con làng xóm chung tay lo lắng,chia sẻ nỗi đau mất mát không gì bù đắp nổi.Mọi người  đều cầu mong cho cháu về cõi vĩnh hằng được siêu thoát.

Anh Tấn/ Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP