Kinh tế

Lóa mắt trước tòa dinh thự dát vàng nổi như cồn ở xứ Thanh, ai vào cũng phải choáng ngợp

“Dinh thự Xuân Trường” từng gây choáng vì được đầu tư lên tới khoảng 100 tỷ đồng. Đặc biệt hơn khi tất cả các chi tiết bên trong đều được vị đại gia mạ vàng.

“Dinh thự Xuân Trường” nằm ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa hoàn thành năm 2018 từng gây rất nhiều chú ý khi có tổng công trình được đầu tư lên tới khoảng 100 tỷ đồng. Đặc biệt hơn khi tất cả các chi tiết bên trong đều được mạ vàng công nghiệp.

Chủ nhân của công trình đáng ngưỡng mộ này là ông Trịnh Đình Xuân – một doanh nhân lớn trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

“Dinh thự Xuân Trường” của đại gia Thanh Hóa


Dinh thự dát vàng này được đánh giá cao trong giới kiến trúc bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Bản thiết kế dinh thự lấy ý tưởng từ thời kỳ Phục hưng vào thế kỷ XIV đến XVII ở châu Âu.

Xem thêm: Choáng váng trước tòa lâu đài xây gần 10 năm của triệu phú Nam Định, ngày cưới cô dâu nhận vương miện 100 cây vàng

Bên cạnh đó, gia chủ còn đặt bức tượng Nữ thần Tự do của Mỹ trên đỉnh mái để tạo điểm nhấn cho một không gian sang trọng rộng lớn nằm trên tổng diện tích đất 1.100 m².

Phòng khách sang trọng rộng đến gần 100m2

Diện tích công trình khoảng 1.000m2, trong đó nhà ở khoảng 400m2. Chỉ riêng khoảnh vườn đã có diện tích 200m2, to bằng phần lớn nhà của hàng xóm xung quanh. Sảnh lớn với lối đi chứa được 10 ô tô.

Video: Đám cưới của con trai đại gia sở hữu dinh thự Xuân Trường

Không giống như các tòa lâu đài Thành Thắng ở Ninh Bình hay lâu đài của địa gia Nam Định, chủ căn dinh thự cho biết, vì nhà ít người nên chỉ có 2 tầng, 2 phòng ngủ, mỗi phòng khoảng 50m2.

Khắp khuông viên của dinh thự Xuân Trường có đến 17 bức tượng thần lớn nhỏ các loại. Tất cả đều được sắp xếp theo một bố cục hài hòa, đậm chất nghệ thuật khiến nhiều người khi nhìn vào tưởng như mình đang lạc giữa đất nước Hy Lạp cổ đại.

Nội thất nhà hầu hết được dát vàng từ bàn ăn, bàn khách, tủ tivi, cầu thang, lọ đựng tăm, lọ đựng hoa...

Một điểm nhấn khiến tòa dinh thự này khác biệt hoàn toàn với những tòa lâu đài khác đó chính là trên mỗi nóc dinh thự đều có một tượng thần và gây ấn tượng nhất đó chính là bức tượng Nữ thần Hy Lạp ngay nóc chính. Bức tượng được càng tôn thêm sự uy nghiêm và sang trọng cho căn dinh thự.

Tiến vào bên trong, bất cứ ai cũng cảm thấy sự uy nga lộng lẫy đến choáng ngợp với phòng khách rộng đến gần 100m2. Bên trong kiến trúc gia chủ đã gần như chọn 2 tông màu chủ đạo là đỏ và vàng để tạo nên sự quý tộc và đẳng cấp của tòa dinh thự.

Nội thất nhà hầu hết được dát vàng từ bàn ăn, bàn khách, tủ tivi, cầu thang, lọ đựng tăm, lọ đựng hoa...

Hệ thống mái vòm phong cách Phục hưng ấn tượng

Đáng chú ý, hầu hết tất cả các chi tiết trong nhà đều được gia chủ chế tác từ gỗ lim, trắc đúc nguyên khối và mạ vàng công nghiệp. Từ cầu thang, nội thất giường tủ, bàn ghế cho đến các hoạ tiết, hoa văn trên tường và các vật phẩm trưng bày trang trí khác như lọ đựng tăm, lọ đựng hoa, đèn chùm,…

Tất cả đều mang một màu vàng kim rực rỡ, quyền lực. Nó giúp không gian biệt thự rộng lớn trở nên huy hoàng, kiêu sa và ấn tượng hơn, khẳng định đẳng cấp và phong cách thẩm mỹ độc đáo của chủ nhân.

"Trong nhà, mùi gỗ nhẹ nhàng giúp không gian thơm phức, không cần phải dùng nước hoa, sáp thơm hay xịt phòng", vị đại gia chia sẻ.

Bộ bàn ăn bằng gỗ quý còn được mạ vàng để tăng thêm sự sang trọng

Trong nhà, dù có hệ thống điều hòa âm trần, gia chủ vẫn lắp thêm 20 chiếc quạt tường, vì không muốn lúc nào cũng phụ thuộc vào điều hòa. "Ngoài ra, không gian nhà lớn, điều hòa đôi khi cũng không đáp ứng được", chủ nhân cho biết.

Trần nhà không dùng thạch cao mà dùng nhựa picomat để chống lại khí hậu nồm, nóng ẩm và hiện tượng ẩm mốc. Bên ngoài dinh thự dùng nền đá cao cấp còn phòng ngủ được lát sàn gỗ để mùa đông căn phòng không bị mất nhiệt.

Lớp kính xuyên sáng hình đôi chim công là điểm nhấn trên tường nhà

Cũng như lâu đài ở Ninh Bình, tòa dinh thự này đầu tư nhiều vào phần ánh sáng với hệ thống khoảng 1.000 đèn led thông minh được lắp âm vào trần nhà.

"Đèn này tuy sáng và tiết kiệm điện, tạo không gian hiện đại, nhưng khi hư một vài bóng phải đi xa mới có đồ thay. Vì nhà tôi vốn ở làng quê, chưa có cửa hàng bán bóng led tốt", vị doanh nhân nói.

Tòa dinh thự được trang hoàng sáng rực trong ngày cưới của con trai chủ nhà.

Trung tâm lan can là lớp kính xuyên sáng – một chi tiết xuất hiện nhiều ở các công trình nhà tân cổ điển. Chim công được vẽ ở đây thể hiện sự chung thủy, tình cảm vợ chồng bền chặt, không bao giờ chia lìa. Khi mở cửa nhà, đây là vị trí nổi bật nhất, khiến gia chủ cảm thấy giảm stress sau những lần đi làm về mệt mỏi.

Tác giả: Minh Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP