Hà Tĩnh ngày nay

Lộ tẩy hàng loạt xe trăm tấn tại trạm thu phí Bến Thủy

Dù trên tuyến QL 1A, cả Nghệ An và Hà Tĩnh đều đã đặt trạm cân kiểm soát tải trọng xe, thế nhưng chỉ trong 2 đêm có mặt tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy II, PV đã ghi lại được hàng trăm lượt xe quá tải ở mức “khủng” di chuyển từ Nghệ An sang Hà Tĩnh và ngược lại.

Trong 2 đêm 17 và 18/8, PV Báo Giao thông đã có buổi thực tế tại trạm thu phí cầu Bến Thủy II, nơi có hệ thống cân tải trọng tốc độ thấp của Tổng Công ty XDCTGT 4
Trong 2 đêm 17 và 18/8, tại trạm thu phí cầu Bến Thuỷ II, nơi có hệ thống cân tải trọng tốc độ thấp của Tổng công ty XDCTGT 4, PV Báo Giao thông ghi nhận được hàng chục lượt xe có tổng tải trọng lên tới cả trăm tấn
Tại đây, chỉ trong vòng gần 1 giờ, PV đếm được cả trăm lượt xe tải các loại lưu thông
Tại đây, chỉ trong vòng gần 1 giờ, PV đếm được cả trăm lượt xe tải các loại
lưu thông
Để nắm được số xe quá tải lưu thông qua đoạn tuyến của mình, từ 26/6, Cienco 4 đã lắp đặt hệ thống
Để nắm được số xe quá tải lưu thông qua đoạn tuyến của mình, từ 26/6, Cienco 4 đã lắp đặt hệ thống cân tải trọng tốc độ thấp
Với hệ thống này, ngoài việc trả phí khi qua trạm, mỗi xe khi đi qua trạm,
Với hệ thống này, mỗi xe khi đi qua trạm sẽ được cân tải trọng
a
Kết quả cân được hệ thống thông báo trên màn hình hiển thị
tại phòng kiểm soát vé và lưu lại tại trung tâm dữ liệu
Trong thời gian có mặt tại trạm, PV ghi lại được khá nhiều trường hợp xe quá tải với khối lượng
Trong thời gian có mặt tại trạm, PV ghi lại được khá nhiều trường hợp xe quá tải với khối lượng “khủng”.
Kết quả cân được hệ thống thông báo trên màn hình hiển thị tại phòng kiểm soát vé và lưu lại tại trung tâm dự liệu
Một xe quá tải với mức vượt 172% tải trọng cho phép được hệ thống ghi lại
Cơi thùng cao khổng lồ
Xe cơi thùng cao hơn 2m
Chở tràn vật liệu xây dựng
Chở tràn vật liệu xây dựng
Thùng đầy đá thạch cao từ Lào về Việt Nam, tiếp tục đưa ra cảng Cửa Lò
Thùng đầy đá thạch cao từ Lào về Việt Nam, tiếp tục đưa ra cảng Cửa Lò
Điều khiến PV ngạc nhiên chính là việc vẫn còn không ít xe chở xi măng siêu
Các xe quá tải trên 50% thường là xe chở xi măng, chở gỗ, đá thạch cao
và vật liệu xây dựng.
Trọng lượng đá nể nhất phải kể đến những chiếc xe chở xi măng rời lên đến cả trăm tấn
Trọng lượng lớn nhất phải kể đến những chiếc xe chở xi măng rời
với tổng tải trọng đến cả trăm tấn.
Xe đầu kéo BKS 38C0016 kéo theo xi-téc chứa xi măng rời, tổng tải trọng máy đo được lên đến 108 tấn
Xe đầu kéo BKS 38C0016 của DN Viết Hải kéo theo xi-téc chứa xi măng rời,
tổng tải trọng hệ thống cân đo được lên đến 96,5 tấn (vượt 101%).
a
Một xe chở xi măng khác nặng 95 tấn.
Chỉ cần đứng tại đây 2 buổi, PV đã có thể điểm mặt các DN chuyên chở quá tải như: Viết Hải, Thông Thúy, Bình Nguyên, XT
Chỉ cần đứng tại đây 2 buổi, PV đã có thể điểm mặt các DN chuyên chở quá tải như: Viết Hải, Thông Thúy, Bình Nguyên, XT…
Thậm chí có những thương hiệu quen mặt đến nỗi nhân viên tại trạm chỉ cần nhìn thấy có hàng trên thùng là biết xe quá tải
Thậm chí có những xe “quen mặt” đến nỗi nhân viên tại trạm
chỉ cần nhìn thấy có hàng trên thùng là biết xe quá tải
Xe di chuyển với tốc độ cao hòng làm sai lệch kết quả cân
Câu hỏi đặt ra là những chiếc xe này làm thế nào để qua mặt lực lượng chức năng trên đường (!?)

Tuấn Anh – Văn Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP