Thể thao

Leicester City bán cầu thủ giàu nhất thế giới cho CLB Bồ Đào Nha

Faiq Bolkiah – cầu thủ được coi là giàu nhất thế giới, khi có người bác sở hữu khối tài sản lên tới 22 tỷ bảng, vừa bị CLB Leicester City bán sang CLB Maritimo ở giải VĐQG Bồ Đào Nha do không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Faiq Bolkiah đã gia nhập CLB Bồ Đào Nha.

Theo thông tin mới nhất từ The Sun đã chính thức rời Leicester City và chuyển sang khoác áo CLB Maritimo ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. "Leicester bán cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới Faiq Bolkiah cho CLB Maritimo. Faiq Bolkiah là cháu trai của quốc vương Brunei với tài sản ước tính 22 tỉ bảng Anh", thờ The Sun viết.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Bồ Đào Nha cũng tỏ ra rất háo hức với sự gia nhập của Faiq Bolkiah. Báo điện tử Esporte (Bồ Đào Nha) viết: "Maritimo có được chữ ký của cầu thủ giàu nhất thế giới. Đó là không phải là Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, mà là Faiq Bolkiah. Cầu thủ 22 tuổi này vừa rời Leicester City và anh là cháu trai của quốc vương Brunei".

Thực tế, thông tin Faiq Bolkiah rời Leicester City đã xuất hiện từ cuối tháng 6 vừa qua. Khi đó, đội chủ sân King Power thông báo, cháu trai của Quốc vương Brunei là 1 trong 8 cầu thủ phải rời CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Trong gần 3 tháng qua, Faiq Bolkiah và người đại diện của mình đã nỗ lực tìm kiếm một bến đỗ mới tại châu Âu do không có ý định trở về Brunei hay các quốc gia Đông Nam Á thi đấu.

Sau nhiều cân nhắc, Faiq Bolkiah đã quyết định gia nhập Maritimo, CLB xếp hạng 11/18 tại giải VĐQG mùa trước và không có trong đội hình nhiều ngôi sao. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 2 năm và mức lương không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo tờ A Bola, mức lương không phải điều Faiq Bolkiah quan tâm, mà anh chỉ muốn có cơ hội ra sân.

Bolkiah sinh năm 1998 tại Mỹ, bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ năm 2009, khi gia nhập lò đào tạo của AFC Newbury (Anh). Faiq Bolkiah kinh qua các lò đào tạo trẻ của Southampton, Arsenal, Chelsea trước khi đến Leicester City vào năm 2016. Thành viên của Hoàng gia Brunei chưa được ra sân cho đội 1 Leicester City trong 4 năm khoác áo. Sự nghiệp Faiq Bolkiah không có gì nổi bật, nhưng anh lại luôn thu hút được sự chú ý của báo giới khi là cháu trai của Quốc vương Brunei – người sở hữu khối tài sản lên tới 22 tỷ bảng.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP