Thể thao

MU gặp khó vì thất bại trên thị trường chuyển nhượng

Man United tự đẩy mình vào thế bất lợi so với top 6 Ngoại hạng Anh khi tỏ ra chậm chạp và có phần bị động trên thị trường chuyển nhượng.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013/14, MU bắt đầu mùa giải Premier League mà không có tân binh nào trong đội hình xuất phát.

Với thương hiệu bóng đá lớn và luôn tự hào về độ giàu có của mình, việc “Quỷ đỏ” im ắng trên thị trường chuyển nhượng khiến nhiều cổ động viên giận dữ và thất vọng.

Sự tức giận đó được cộng hưởng với màn trình diễn rời rạc và mơ hồ như căn bệnh hen suyễn trước Crystal Palace.

Ngay tại sân Old Trafford, trong ngày khai màn mùa giải mới, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer thua trước CLB thường đứng nửa dưới bảng xếp hạng Premier League.

Vấn đề của MU

Guardian bình luận nửa đỏ thành Manchester đã chơi thứ bóng đá uể oải, buồn ngủ và vô hồn. Tháng 2/2014, trong trận hòa 2-2 trước Fulham, MU của David Moyes đã lập ra kỷ lục mà sau này vẫn hay bị nhiều người đem ra chế nhạo.

MU tạt tới 81 quả khi gặp Fulham năm đó, trở thành đội bóng có số lần tạt bóng nhiều nhất lịch sử Premier League trong một trận đấu. Kỷ lục đó là minh chứng cho sự bế tắc trong lối chơi của Man Utd dưới thời “người được chọn”.

Trước Crystal Palace, MU làm nhiều cổ động viên liên tưởng đến thứ bóng đá vô cảm thời Moyes. Đội chủ nhà cầm 76% thời lượng bóng, kiếm về tới 9 quả phạt góc (so với 3 của Palace).

Tuy nhiên, hiệu quả trong các pha tấn công của “Quỷ đỏ” gần như là số 0. MU có tổng cộng 17 cú sút về phía khung thành Palace, với 4 trong số đó đi trúng đích.

Con số này không chênh lệch nhiều so với Palace (14 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích).

Trong bài phát biểu sau trận đấu, Wilfried Zaha không ngần ngại tiết lộ Crystal Palace biết trước MU sẽ chơi như thế nào trong trận đấu. “Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi, dù phải gặp MU trên sân Old Trafford”, Zaha phân tích. “Crystal Palace có tốc độ và sự sáng tạo để làm khổ MU”.

Roy Hodgson sau trận tiết lộ ông không ngạc nhiên khi chiến thắng MU ngay tại Old Trafford. “Các cầu thủ tấn công MU cần nhiều khoảng trống, hàng thủ của họ thường lúng túng khi chịu áp lực”, cựu HLV tuyển Anh bình luận trên BBC.

Telegraph phân tích MU đã sai lầm khi cố đánh biên trước một đội bóng “đậm chất Anh” như Crystal Palace của Hodgson.

Trận thua trước Palace khiến bầu không khí tại MU thêm u ám. Ảnh: Getty.

Thực tế, các bài tấn công biên chưa bao giờ là vũ khí mạnh của MU dưới thời Ole. Tuy nhiên, họ không còn phương án tấn công nào khác khi cự ly đội hình của Crystal Palace được giữ tốt.

Với Fosu Mensah, Daniel James, Rashford hay thậm chí là Luke Shaw ở hai cánh, MU không tạo ra sự nguy hiểm cho đối phương. Không chỉ gặp vấn đề ở hai cánh, MU còn bất lực trong các bài tấn công trung lộ.

Paul Pogba chơi tệ trong trận gặp Crystal Palace. Scott McTominay thi đấu chăm chỉ nhưng năng lực có hạn. Khi Donny van de Beek được tung vào sân, anh tạo ra một số điểm nhấn cùng Bruno Fernandes, nhưng như thế là không đủ.

MEN chỉ ra một vấn đề khác sau trận thua Palace của MU, đó là việc “Quỷ đỏ” dường như chưa bắt nhịp được với mùa giải mới.

Giai đoạn thăng hoa nhất của MU mùa 2019/20 đến từ sau kỳ nghỉ dịch, với lối chơi tấn công tốc độ cùng khả năng pressing của toàn bộ đội hình.

Một vấn đề không mới khác với MU đó là việc đội bóng này thiếu các cầu thủ chạy cánh chất lượng. Jadon Sancho là mục tiêu được ban lãnh đạo đội bóng ưa thích Thay vì việc tốn quá nhiều thời gian đàm phán với Dortmund, "Quỷ đỏ" cần nghiêm túc xem xét các phương án khác.

MU cũng có thể cần thêm trung vệ đẳng cấp sau màn trình diễn tồi của Lindelof. Cựu đội trưởng MU, Gary Neville, không ngần ngại dùng những lời lẽ rất gay gắt nói về hàng thủ MU sau trận thua Palace.

"Mọi người có thể nói về Sancho, nhưng chừng nào chưa chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp, MU chưa thể vô địch", Neville bình luận trên kênh Sky Sports. "Vấn đề MU nằm ở thị trường chuyển nhượng. Họ cần mua nhanh và chuẩn xác lúc này. Không cẩn thận MU có thể rơi xuống vị trí thứ 5 vào cuối mùa giải".

Neville không phải là chuyên gia và cựu cầu thủ MU duy nhất không hài lòng về các hoạt động của "Quỷ đỏ" trên thị trường chuyển nhượng.

MU liên hệ với nhiều cái tên, nhưng chưa thể mua được ai. Ảnh: Getty.


Khó khăn đang chờ đợi MU

Cựu hậu vệ Patrice Evra tin không cổ động viên Man United nào có thể ấn tượng với những gì Phó chủ tịch Ed Woodward và các cộng sự đã làm trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Donny van de Beek chỉ là bản hợp đồng duy nhất của “Quỷ đỏ”. Đội chủ sân Old Trafford là CLB yên ắng nhất trên thị trường.

Sau khi Chelsea, Man City hay Arsenal chốt các thương vụ từ đầu hè, đến lượt Tottenham Hotspur và Liverpool liên tục công bố các bản hợp đồng quan trọng.

Trong ngày MU thua Crystal Palace, Tottenham và Liverpool đã khiến các cổ động viên của họ sung sướng khi công bố Gareth Bale, Sergio Reguilon, Diego Jota hay trước đó là Thiago.

Những người yêu mến Man United có quyền cảm thấy khó chịu vì cả 4 cái tên kể trên đều được liên hệ với đội bóng con cưng của họ trong suốt mùa hè qua. Nếu có thêm vài ba bản hợp đồng kiểu như Van de Beek trên băng ghế dự bị trong trận gặp Crystal Palace, MU có thể đã thay đổi cục diện trận đấu.

Jadon Sancho có thể là bản hợp đồng kiểu như thế. Tuy nhiên, sự cứng rắn của Woodward trên bàn đàm phán đẩy HLV Solsa vào tình thế khó xử. Trong nhiều năm qua, kể từ khi Sir Alex giải nghệ, MU đã bị chê là "không biết tiêu tiền". Woodward có thể muốn thay đổi điều đó, nhất là sau bản hợp đồng thông minh mang tên Bruno Fernandes hồi đầu năm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phần còn lại của top 6 đều chi tiêu mạnh mẽ và có sự tiến bộ đáng kể trong lối chơi, MU hiểu họ phải hành động nhanh và chính xác hơn nữa.

Nhìn vào những gì đã diễn ra kể từ đầu hè, các CĐV MU không thể lạc quan nổi. MU tự "mua dây buộc mình" trong vụ Sancho, khi không muốn bị Dortmund ép giá.

Neville tin MU đã có ít nhất 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. "Quỷ đỏ" cần 4-5 cầu thủ mới, nhưng giờ chỉ mới mua được một.

Liverpool, Chelsea, Man City hay thậm chí là Arsenal và Tottenham đều cho thấy sự quyết liệt và rõ ràng trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã bổ sung những cầu thủ chất lượng ở các vị trí cần thiết. Liverpool và Arsenal thậm chí toàn thắng cả hai vòng đầu Premier League với dấu ấn từ những tân binh.

Thất bại trước Crystal Palace chỉ tiếp tục đẩy MU vào thế khó trên thị trường chuyển nhượng. Áp lực cho các quyết định mua người hay thương thảo sẽ trở nên lớn hơn. Khi thời hạn kết thúc kỳ chuyển nhượng hè đến gần (ngày 5/10), mọi thương vụ chỉ trở nên khó khăn hơn.

Khi MU kết thúc Premier League 2019/20 với vị trí thứ 4, nhiều cổ động viên đã tràn đầy lạc quan về kỳ chuyển nhượng bùng nổ. Điều đó có vẻ sẽ không xảy ra. MU cần nhớ Liverpool đã liên tiếp vô địch Champions League và Premier League nhờ những bản hợp đồng bom tấn.

Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP