Giải trí

Lễ tang hồng của danh ca Thái Thanh với ‘Nghìn trùng xa cách'

Khoảng 30 người thân đã tiễn đưa nữ danh ca Thái Thanh trong ca khúc Nghìn trùng xa cách. Các con của danh ca trong trang phục hồng, màu sắc danh ca Thái Thanh yêu thích...

Lễ tang của nữ danh ca Thái Thanh đã diễn ra vào 12 giờ ngày 25-3 (2 giờ sáng ngày 26-3, giờ Việt Nam) tại TP. Westminster, bang California (Mỹ).

Trước khi lễ tang chính thức diễn ra, phần livestream cũng có những lời chia buồn được các nghệ sĩ quay video gửi đến gia đình danh ca Thái Thanh.

Khán giả xem livestream có thể gặp lại các gương mặt: Nghệ sĩ Kim Tước, diễn viên điện ảnh Kiều Chinh, nhạc sĩ Từ Công Phụng, nghệ sĩ Châu Hà… với những kỷ niệm riêng với danh ca Thái Thanh.

Thanh yêu màu hồng nên trong lễ tang màu này được chọn làm chủ đạo. Ảnh chụp lại cáo phó tang lễ danh ca Thái Thanh

Lễ tang chính thức bắt đầu với lời cảm tạ của gia đình danh ca Thái Thanh gồm ba đại diện: Ca sĩ Ý Lan (con gái đầu lòng), con trai trưởng Lê Xuân Việt và ca sĩ Quỳnh Hương (Lê Thị Quỳnh Dao).

Ca sĩ Ý Lan nói trong nước mắt: “Có bao giờ chúng ta nghĩ cuộc đời có một ngày, có một tang lễ vắng lặng như thế này, nói chung nói riêng hay tang lễ của mẹ chúng tôi, một danh ca hàng đầu của Việt Nam – Thái Thanh lại lặng lẽ thế này đâu.

Chúng tôi hay chính mẹ chúng tôi chắc chắn một điều rất hạnh phúc. Chúng tôi không đơn côi đưa tiễn mẹ chúng tôi. Mẹ tôi không đơn côi ra đi mà có hàng triệu người Việt trên khắp thế giới đã cùng chúng tôi đưa tiễn mẹ tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng. Qua livestream này gia đình chúng tôi gửi lời cảm tạ đến tất cả quý vị”.

Ca sĩ Ý Lan nói rằng, mẹ của chị đã một đời hạnh phúc bên các con và khán giả suốt 70 năm ca hát. Ảnh: Chụp lại màn hình livestream

Ca sĩ Ý Lan cũng chia sẻ lý do tại sao đám tang của danh ca Thái Thanh không phải mặc màu đen hay màu trắng mà lại mặc màu hồng?.

“Bởi đây là ý muốn của mẹ chúng tôi. Mẹ chúng tôi yêu màu hồng và nói rằng đó là màu hạnh phúc. Sau này khi mẹ có ra đi các con tất cả phải vui cho mẹ và mặc chiếc áo màu hồng đưa tiễn mẹ.

Quý vị hãy cùng chúng tôi thắp một nén nhang, một lời cầu nguyện để mẹ chúng tôi được bình an, hạnh phúc sau một đời đã hạnh phúc bên các con và đặc biệt là khán giả hâm mộ yêu mến mẹ suốt 70 năm qua”, ca sĩ Ý Lan nói trong lễ tang.

Anh Lê Xuân Việt, con trai trưởng của nữ danh ca nhắc đến tình yêu thương đất nước Việt Nam, yêu tiếng Việt, nhạc Việt của mẹ. Ảnh: Chụp lại màn hình livestream

Sau lời của chị cả Ý Lan, con trai trưởng của danh ca Thái Thanh là anh Lê Xuân Việt cũng chia sẻ.

“Kỷ niệm lớn lao mà mẹ chúng tôi đã chia sẻ với chúng tôi trong suốt cuộc đời đó là đóng góp vào ca nhạc nghệ thuật Việt Nam. Mẹ chúng tôi yêu thương đất nước Việt Nam, tiếng Việt Nam – “Tôi yêu tiếng nước tôi” (lời nhạc phẩm Tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy - PV), và dòng nhạc Việt Nam.

Chúng tôi xin chân thành cảm tạ tất cả tình thương yêu của khán giả dành cho thân mẫu chúng tôi suối thời gian khó khăn này”.

Hai con gái của nữ danh ca là sa sĩ Ý Lan và ca sĩ Quỳnh Hương cùng gia đình hát Nghìn trùng xa cách. Ảnh: Chụp lại màn hình livestream

Ca khúc Nghìn trùng xa cách là bản nhạc được vang lên trong đoạn đường di quan linh cữu danh ca Thái Thanh đến đài hoá thân.

Nghìn trùng xa cách là nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy, theo lời ca sĩ Ý Lan thì, “Đây là một bài hát mà mẹ chúng tôi cả đời đã làm đẹp bài hát này, chúng ta hãy cùng với bà hát tiễn đưa bà nhé!”.

Sau ca khúc Nghìn trùng xa cách, hai sáng tác khác của nhạc sĩ Phạm Duy cũng được những người thân trong gia đình danh ca Thái Thanh hát tiễn đưa danh ca là: Tình ca và Ngậm ngùi (thơ Huy Cận).

Nữ danh ca Thái Thanh đã qua đời tại California, Mỹ vào 11 giờ 50 phút ngày 17-3 (giờ địa phương). Nữ danh ca hưởng thọ 86 tuổi.

Trong cáo phó, gia đình nữ danh ca Thái Thanh ghi rõ: “Vì tình trạng nguy khẩn COVID-19 hiện nay, thay cho sự tham dự chia buồn, an táng và phúng viếng, xin tất cả những tâm hồn yêu thương Tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng gửi lời cầu nguyện cho Thân Mẫu của chúng tôi được an nghỉ trong yên bình”.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo PL TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP