Thế giới

Lãnh đạo phe ly khai Đông Ukraine nghi bị ám sát

Ông Aleksandr Zakharchenko, lãnh đạo Cộng hòa tự trị Donetsk ở miền đông Ukraine, đã thiệt mạng hôm qua 31/8 trong một vụ nổ tại một quán cà phê. Nga đã vào cuộc điều tra vì không loại trừ khả năng đây là một vụ ám sát.

Lãnh đạo Donetsk Aleksandr Zakharchenko (Ảnh: Reuters)

RT dẫn thông tin từ một người phát ngôn khu tự trị Donetsk cho biết: "Lãnh đạo DPR Aleksandr Zakharchenko đã thiệt mạng trong một vụ khủng bố". Ngoài ra, người phát ngôn này không cung cấp thêm chi tiết khác liên quan đến vụ việc.

Ông Aleksandr Kazakov, một cố vấn của ông Zakharchenko cho biết, dường như "những kẻ ám sát" biết rõ ông Zakharchenko sẽ tới quán cà phê đó và phục sẵn ở đó.

Vụ nổ xảy ra tại quán cà phê Separ ở trung tâm Donetsk, khiến ông Zakharchenko tử vong ngay tại chỗ trong khi một số quan chức khác của Donetsk bị thương. Ngay sau vụ việc, giới an ninh địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp, siết kiểm soát biên giới. Lực lượng an ninh của Donetsk cũng đã tạm giữ một số đối tượng nghi ngờ có liên quan đến vụ nổ.

Ủy ban điều tra quốc gia Nga cũng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc do nghi ngờ rằng đây có thể là một hành động "khủng bố quốc tế".

Ông Dmitry Trapeznikov, một cấp phó của ông Zakharchenko, đã được bổ nhiệm làm quyền lãnh đạo Donetsk.

Ông Zakharchenko, 42 tuổi, trở thành lãnh đạo của Donetsk vào tháng 11/2014, không lâu sau khi khu vực này tuyên bố ly khai Ukraine để trở thành Cộng hòa Nhân dân Donetsk vào tháng 4/2014.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: phe ly khai , Ukraine , ám sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP