Khám phá

Lạc bước ở thiên đường váy ngắn ráy tai, gội đầu gữa Sài Gòn

“Anh có cần người bóp chân không?”, cô gái làm nhiệm vụ ráy tai hỏi. Nhờ cái gật đầu, chỉ vài phút sau, 2 cô gái trẻ đẹp, sexy xuất hiện để đấm bóp, mát xa dọc 2 chân của khách.

Một giờ – một vé


Khoảng 8 – 9h sáng, dạo qua một số tiệm cắt tóc mang cái tên mỹ miều là Beauty salon ở các con đường trung tâm Q.1 (TP.HCM), chúng tôi thấy nhiều cô gái ăn mặc hở hang, đứng ngồi lố nhố, chăm chỉ trang điểm, lượn lờ qua lại trong tiệm.


1h chiều là “giờ vàng” trong mỗi ngày cho đến tối. Chiếc xe hơi cáu cạnh dừng lại trước cửa tiệm. Một ông khách bụng phệ, đeo chiếc dây chuyền vàng nặng trĩu trên cổ xuống xe, bước vào tiệm spa trong hơi thở nồng nặc rượu. Bà quản lý cười tươi bước đến mời khách ngồi xuống ghế cắt tóc. Cô gái mặc váy cực ngắn đến để làm nail (cắt móng tay, chân) cho khách, trong khi thợ cắt tóc nam thì tỉ mẩn từng đường kéo.


Sau “hiệp đầu”, vị khách được mời vào phòng trong để gội đầu. Cô gái nhỏ nhắn hỏi: “Anh dùng loại dầu gội đầu nào? Clear, Xmen hay Double?”. Khách trả lời ngắn gọn: “Loại nào cũng được!”.


Gội đầu xong, vị khách được mời lên lầu để ngoáy tai. Trong tiếng nhạc nhè nhẹ, du dương, cô gái làm nhiệm vụ bật đèn của dụng cụ chiếu vào lỗ tai của khách. “Anh có cần người bóp chân không?”, cô gái hỏi. Nhờ cái gật đầu, chỉ vài phút sau, 2 cô gái trẻ, đẹp lại xuất hiện để đấm bóp, mát xa dọc hai chân của khách.


Những lời trêu đùa, tán tỉnh giữa 4 người kèm những điệu cười hả hê vang lên trong căn phòng bé xíu. Ông khách ra khỏi quán thì móc một xấp tiền bo cho 5 cô gái đã giúp ông giải rượu. Một triệu đồng thoáng chốc bay vèo nhưng một nữ nhân viên và cô quản lý vẫn õng ẹo: “Còn em nữa mà!”. Vị khách phải rút thêm tiền mới thoát khỏi được xứ sở người đẹp.

Một quý ông đang gội đầu.

Khi màn đêm buông xuống là lúc các tiệm mang tiếng làm đẹp cho quý ông dập dìu khách ra vào. Theo quan sát của chúng tôi chủ yếu là thực khách sau chầu nhậu muốn tìm “hương gió” từ những cô gái xinh như mộng, váy ngắn sexy. Muốn ít tốn, quý ông phải từ bỏ một vài “món”, chỉ gội đầu, ngoáy tai nhưng tiền bo cũng vài trăm nghìn đồng.


Anh Nguyễn Thanh Bình (45 tuổi, chủ doanh nghiệp tại Q.3) chia sẻ, nghe bạn bè mách có một số tiệm cắt tóc chiêu nạp toàn gái đẹp như người mẫu nên anh thường xuyên lui tới. Tiền công ghi trong giấy của các “món” như gội đầu, ngoáy tai, cắt móng tay, chân… dao động mỗi “món” khoảng 100.000 đồng, nhưng tiền bo cho mỗi em thì nhiều. Nhiều lúc các em xin tiền bo mà khách không cho cũng ngại.


Dưới ánh sáng lờ mờ, cô bé gội đầu cho biết tên là Thủy (20 tuổi, quê ở Hậu Giang), vào làm được một năm. “Tụi em chỉ sống bằng tiền bo của khách, ngày được cả triệu đồng từ khách sộp là chuyện bình thường; ngày ế khách thì phải xếp “tua” (mỗi người một lượt) nên thu nhập cũng được vài trăm, chứ tiền công thì đâu bao nhiêu!”, Thủy thổ lộ. Theo Thủy, từ cái nghề chăm sóc vẻ đẹp cho đàn ông này, có cô còn gửi tiền về gia đình nhưng có cô cũng lao vào ăn diện, chơi bời nên số tiền kiếm được cũng không còn nhiều.


Lạc lối giữa “vương quốc” bóng hồng


Không cao cấp như ở Q.1, không được diện váy hoa, son phấn kĩ lưỡng nhưng các cô gái ở phố cắt tóc Hồ Bá Kiện, nằm cạnh công viên Lê Thị Riêng (Q.10) cũng có đủ chiêu kiếm tiền. Các tiệm trên con đường này trương biển hớt tóc 10.000 đồng nhưng khi bước ra khỏi quán, số tiền đội lên gấp 15 – 20 lần.


Cắt tóc xong, trước một nhóm gái trẻ đẹp, các quý ông “sinh sự” luôn làm thêm “món” ngoáy tai. Các cô còn đưa những đôi tay mát lạnh, thon gọn để lột mụn cho khách và đòi “gội đầu” trong những căn phòng ẩm thấp, xập xệ phía sau. Vừa làm, em gái nhỏ nhắn vừa thỏ thẻ: “Anh mới mở hàng, phải bo hậu hĩnh đấy nhé, chứ không là em giận luôn!”. Trước sự “cám dỗ” này, khách đến quán đều làm theo và tính tiền cho cả quy trình. Chưa bo thêm tiền cho nữ nhân viên, họ chỉ nhận được những cái lắc đầu, nhăn nhó khó chịu từ cô gái. Nếu khách hào phóng bo thêm thì các cô cười vui như tết và không quên: “Cảm ơn anh, hôm sau anh quay lại nhé!”.


Dịch vụ này hiện nở rộ từ những căn nhà cho thuê của khu vực này. Bên ngoài khu cắt tóc, đèn hoa sáng rực, nhạc ầm ĩ nhưng phía sau còn không có… toilet và không đảm bảo vệ sinh.


Từ những cuộc gặp không hẹn này, nhiều người đã có số điện thoại của các nữ nhân viên và thời gian sau, các chủ quán không thấy nhân viên xinh đẹp đến làm. Họ lại tiếp tục trương biển tuyển nữ nhân viên ngoại hình đẹp, lương cao.


“Khi biết đến các tiệm làm tóc thanh nữ, tôi thường có thói quen đến để thưởng lãm. Có cô gái tay nghề không cao, ngoáy tai không đúng cách nên tôi bị nấm trong tai rồi viêm ống tai giữa nên tôi không dám ghé nữa mà chỉ đến quán cắt tóc nam quen thuộc mà thôi, vừa rẻ vừa an toàn”, ông Trần Hữu Bình (55 tuổi, ngụ khu cư xá Bắc Hải) nói.


Theo khuyến cáo của các bác sĩ tai mũi họng, dụng cụ làm tóc, ngoáy tai ở một số tiệm cắt tóc thanh lịch hiện nay không đảm bảo vệ sinh vì không được sát trùng, dùng chung cho nhiều khách nên có thể rước bệnh vào thân.



Theo Công An TP.HCM

  Từ khóa: gội đầu , Váy ngắn , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP