Kinh tế

Ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách bằng tiền mặt

Ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách bằng tiền mặt

Kho bạc nhà nước, Chi cục Thuế và phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và phát triển vừa tổ chức lễ ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách bằng tiền mặt giữa 3 đơn vị, hợp đồng ủy nhiệm thu phát vi phạm hành chính giữa KBNN với phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển. Các đồng chí: Nguyễn Đình Tường – Phó bí thư Thường trực Thị ủy, Phan Thị Hồng Xoan – Phó Chủ tịch HĐND và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo các phường xã đã đến dự.
        Tại lễ ký kết, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo các ngành: Kho bạc nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, ngân hàng Đầu tư và phát triển Hà Tĩnh về việc triển khai quy trình tổ chức phối hợp thu NSNN trên địa bàn theo hướng dẫn tại Thông tư 85/2011/TT-BTC và Thông tư 32/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 85, đại diện lãnh đạo các đơn vị Kho bạc Nhà nước, Chi cục Thuế và phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và phát triển đã ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách bằng tiền mặt giữa 3 đơn vị, hợp đồng ủy nhiệm thu phát vi phạm hành chính giữa KBNN với phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và PT. Theo văn bản thỏa thuận, bắt đầu từ ngày 1-8-2014, Chi cục Thuế ủy nhiệm cho phòng giao dịch NHĐT và PT tổ chức thu ngân sách bằng tiền mặt đối với các tổ chức, cá nhân và người nộp thuế, Kho bạc nhà nước hợp đồng ủy nhiệm thu phạt vi phạm hành chính giữa KBNN với phòng giao dịch Hồng Lĩnh. Các nội dung về mục đích thỏa thuận, trách nhiệm của các bên, công tác tuyên truyền, quy trình phối hợp, quy trình trao đổi thông tin, nhận truyền dữ liệu đối chiếu, xử lý sai sót được giữ nguyên và tiếp tục được thực hiện theo thỏa thuận liên tịch đã ký kết giữa 3 đơn vị. Căn cứ nội dung cuả văn bản thỏa thuận phối hợp thu ngân sách bằng tiền mặt giữa 3 đơn vị, các đơn vị có trách nhiệm triển khai văn bản thỏa thuận đến các phòng, tổ, bộ phận nghiệp vụ liên quan, chủ động và cùng phối hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nộp thuế theo các hình thức mới qua phòng giao dịch Hồng Lĩnh.
Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Đình Tường – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã ghi nhận sự cố gắng của 3 đơn vị trong việc phối hợp thu ngân sách nhà nước trên địa bàn theo hướng dẫn tại Thông tư 85 trên địa bàn trong thời gian qua. Sau lễ ký kết này, đồng chí mong muốn 3 đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện có hiệu quả hơn trong quá trình thực hiện việc thu ngân sách bằng tiền mặt đối với các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế, thu phát vi phạm hành chính. Đồng chí cũng yêu cầu trong tháng đầu thực hiện nếu khách hàng nộp phạt vi phạm hành chính tại kho bạc thì kho bạc vẫn thực hiện thu đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện nộp phạt tại phòng giao dịch  NHĐT và PT./.

Cẩm Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP