Kỳ Anh

Kỳ Anh: Cháy lớn thiêu rụi 40 héc ta rừng thông 20 năm tuổi

Tối 30/6 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại khu vực thôn Đông Trinh, Phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh( Hà Tĩnh) khiến hơn 40 héc ta rừng thông bị thiêu rụi.

hatinh24h

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, vụ cháy xảy ra vào lúc 19h ngày 30/6 tại thôn Đông Trinh, thị xã Kỳ Trinh, đã thiêu rụi hơn 40 héc ta rừng thông hơn 20 năm tuổi.

Ngay sau khi xảy ra cháy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng gồm công an PCCC, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Đồn biên phòng huyện, lực lượng kiểm lâm, dân quân… đến dập lửa.

Đám cháy bốc lên dữ dội 

Do vụ cháy xảy ra vào ban đêm, thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh cộng thêm khu rừng lại có nhiều rác và cỏ dại khô nên lửa đã lan rất nhanh. Mặc khác, khu vực này không có trụ tiếp nước, lại cách xa các hồ chứa nước khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ phải hút nước cách nơi xảy ra cháy nhiều km.

Đến 3h giờ sáng ngày 1/7, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hẳn. Đến đầu 8h sáng nay, theo thông tin từ cơ quan chức năng cho biết thì ngọn lửa vẫn đang cháy âm ỉ trong rừng thông.

Hiện lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn tiếp tục theo dõi vì nhằm tránh tàn dư của lửa đang cháy âm ỉ và có khả năng bùng phát trở lại.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng 40 héc ta rừng thông được trồng từ hơn 20 năm nay đã bị thiêu rụi, số còn lại cũng bị cháy sém.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân xảy ra cháy có thể là do người dân đốt rác trong khu vực rừng sau đó bỏ đi, khiến ngọn lửa cháy mạnh đã lan sang đám cỏ dại gần đó rồi bùng phát ra toàn bộ khu vực xung quanh.

Minh Đức – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP