Nhà đẹp

Kinh nghiệm xây nhà ống 2 tầng đẹp tiết kiệm chi phí

Nhiều gia đình có xu hướng thiết kế nhà ống 2 tầng, với mức chi phí dao động từ 400 triệu - 700 triệu đồng.

Chọn vị trí xây dựng

Để có kiểu nhà ống đẹp với thiết kế 2 tầng, tiết kiệm chi phí, theo các kiến trúc sư, việc lựa chọn vị trí xây dựng rất quan trọng.

Đất xây dựng nhà ống phải có nền móng vững chắc. Nếu địa điểm xây dựng có hạn chế về khả năng tiếp cận, nền móng không đảm bảo sẽ làm phát sinh chi phí.

Những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp bạn có thể tham khảo. Đồ họa: M.H


Hoặc vị trí xây nhà cách xa trung tâm, giao thông không thuận tiện thì quá trình vận chuyển nguyên vật liệu thi công sẽ gặp khó khăn.

Chọn mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản

Nếu muốn sở hữu mẫu nhà ống 2 tầng tiết kiệm chi phí, hãy tính toán thật kỹ số phòng sử dụng: Phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách… Không nên thiết kế nhà ở quá nhiều phòng hoặc cao tầng với kiến trúc phức tạp, nội thất cầu kỳ gây lãng phí, tốn thời gian thi công.

Hãy nói rõ ý tưởng với kiến trúc sư

Nếu bạn có ý tưởng về nhà ống 2 tầng chuẩn bị xây, hãy nói ra với kiến trúc sư để hiện thực hóa nó. Với những kinh nghiệm thiết kế sẵn có, họ sẽ giúp bạn có một ngôi nhà với nội thất, ngoại thất đẹp.

Hãy chia sẻ ý tưởng của mình với kiến trúc sư trước khi xây dựng nhà ống 2 tầng để có được ngôi nhà đẹp nhất. Đồ họa: M.H


Chọn nguyên vật liệu, vật tư phù hợp

Hãy chọn loại vật liệu thi công chất lượng tốt để mang đến sự bền vững và giá trị thẩm mỹ cho mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng của bạn. Bởi chất lượng, xuất xứ nguyên vật liệu quyết định đến chất lượng ngôi nhà sau này.

Một số mẫu nhà ống 2 tầng được ưa chuộng

- Nhà ống 2 tầng mái lệch.

- Nhà ống 2 tầng có các khối hình học vuông vắn, góc cạnh.

- Nhà ống 2 có ban công.

- Nhà ống 2 tầng với thiết kế 2, 3, 4 phòng.

Tác giả: MINH HUY (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP