Du lịch

Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc lần đầu đưa xe điện vào hoạt động

Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa đưa 11 xe ôtô điện vào hoạt động phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Dịch vụ xe điện chở du khách tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Trần Tuấn.


Chiều ngày 23.11, ông Trần Đình Ước - Trưởng Ban Quản lý Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết, được sự tài trợ của 2 doanh nghiệp, đơn vị vừa đưa 11 xe điện vào hoạt động thí điểm được gần 1 tháng nay để phục vụ nhu cầu của du khách.

Với dịch vụ này, Ban Quản lý Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc sẽ thu phí 10.000đ/vé/người. Tuy nhiên, theo ông Ước, không phải ai đến tham quan cũng sử dụng dịch vụ này mà nhiều người lựa chọn đi bộ để di chuyển đến các điểm đến trong di tích.

Du khách đến hành hương ở Di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: TT.


Thời điểm này, tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc cũng đã cơ bản hoàn thành xây dựng 3 cổng vào di tích với tổng kinh phí đầu tư 15 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Việc đầu tư xây dựng 3 cổng bằng đá khối này theo ông Ước là để không cho các phương tiện đi vào Khu di tích như trước đây nữa nhằm giữ sự tôn nghiêm trong khu di tích lịch sử, hạn chế ô nhiễm khói bụi, đồng thời để đảm bảo an toàn giao thông.

Cổng vào di tích Ngã ba Đồng Lộc vừa hoàn thành, từ này sẽ không cho các phương tiện đi vào trong như trước đây nữa. Ảnh: TT.

Máy bay trưng bày tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: TT.


Ông Ước cũng cho biết, từ năm 2014 đến nay, Ban đã thu phí tham quan khu di tích Ngã ba Đồng Lộc với mức thu 10.000đ/lượt. Với mức thu này, mỗi năm thu được nhiều nhất là được 1 tỉ đồng.

Ban Quản lý Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc hiện có 45 cán bộ, nhân viên. Trong đó 11 người thuộc biên chế được trích ngân sách trả lương, số còn lại làm việc theo hợp đồng.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP