Nhân ái

Không thể có 4 tỷ đồng, vợ khóc ròng với thi thể chồng nơi xứ lạ

Chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1987, trú tại thôn Hợp Phúc, xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) phải cầm cắm sổ đỏ cho ngân hàng để vay tiền cho chồng là anh Dương Văn Dư (SN 1975) đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Đài Loan. Thế nhưng khi sang Đài Loan được một thời gian, nợ chưa trả xong, anh Dư đã phải tử nạn nơi đất khách.

Mẹ con chị Huyền bên di ảnh chồng.Ảnh: T.G

Tiền vay chưa trả hết, chồng bất ngờ tử nạn

Chị Huyền và anh Dư có với nhau 3 mặt con (con lớn 8 tuổi, con út mới 6 tháng tuổi). Hai năm trước vì cuộc sống khó khăn, với mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo nên vợ chồng chị Huyền đã bàn nhau vay tiền để anh Dư đi XKLĐ tại Đài Loan với công việc đánh bắt xa bờ.

Khi mới sang đây, công việc của anh Dư bấp bênh, tiền lương gửi về chỉ đủ đóng tiền lãi ngân hàng. Cách đây hơn 2 tháng, tàu của anh Dư sang biển Nam Phi để đánh bắt hải sản, bất ngờ anh Dư bị dây cáp quấn vào người dẫn đến tử vong tại chỗ.

Trước sự ra đi đột ngột của chồng, chị Huyền nhiều lần suýt gục ngã. Đứa con út của chị ra đời chưa được gặp mặt cha một lần. Đau đớn hơn thi thể anh Dư đang nằm lại ở Nam Phi chưa thể đưa về Việt Nam an táng vì chi phí quá lớn.

Cần gần 4 tỷ đồng mới đưa được thi thể về quê chôn cất

Ông Hữu không ngủ được khi thi thể con trai vẫn nằm nơi đất khách. Ảnh: T.G

Tiếp chuyện chúng tôi, chị Huyền chia sẻ: "Chi phí để đưa thi thể anh Dư về Việt Nam phải mất gần 4 tỷ đồng. Với số tiền lớn như vậy, tôi không thể đi vay mượn ai được khi hiện vẫn còn nợ ngân hàng. Anh ấy là trụ cột chính trong gia đình, giờ anh ấy bỏ mẹ con tôi đi rồi chúng tôi biết sống làm sao... Nghĩ đến thi thể chồng đang phải nằm lại nơi đất khách tôi đau đớn lắm, nhưng hiện tại chi phí để đưa được thi thể anh ấy về quê an táng là quá lớn, gia đình chúng tôi không thể lo nổi".

Hơn 2 tháng trôi qua, căn nhà của chị Huyền nằm cuối xóm hôm nào cũng sáng đèn thâu đêm. Nhiều bà con lối xóm thường xuyên đến chia sẻ động viên mẹ con chị. Ai trong nhà cũng thức, mong ngóng, hi vọng một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến với gia đình chị Huyền để mẹ con chị có đủ chi phí đưa chồng về an táng, thờ cúng.

Kể từ khi nghe tin con trai tử nạn nơi đất khách, ông Dương Huy Hữu –bố anh Dư không ngày nào chợp mắt. Nỗi buồn của người cha già hiện rõ trên đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Kể từ khi con mất, ông Hữu phải chạy đôn đáo khắp nơi để làm thủ tục, đơn kêu gọi mong một ngày sẽ có cơ hội để đưa con trai về quê an táng.

Đứng bên di ảnh con, ông Hữu nghẹn lời tâm sự: "Kể từ khi nhận được hung tin con mất gia đình tôi đứng ngồi không yên. Mọi người trong gia đình ai cũng đau đớn. Nó đã phải vất vả từ nhỏ, tưởng chọn đi XKLĐ sẽ giúp gia đình đổi thay cuộc sống, ấy vậy mà đi chưa được bao lâu nó lại phải bỏ mạng nơi đất khách. Nghĩ mà đau lắm.

Lúc đầu nghe tin con tử nạn bên đó thật sự tôi không thể tin nổi. Vì trước đó một ngày nó vẫn gọi điện về hỏi thăm sức khỏe gia đình. Nhưng sau khi thấy bạn bè của nó gọi điện rồi đăng hình ảnh lên Facebook tôi bủn rủn hết chân tay".

Mặc dù quyết tâm đưa thi thể con trở về quê nhà, nhưng ông Hữu biết sẽ rất khó khăn vì số tiền phải chi trả quá lớn. Hoàn cảnh của gia đình khiến ông "lực bất tòng tâm".

Rồi mẹ con chị Huyền sẽ ra sao khi nợ nần đang chồng chất, chị lại không có công việc ổn định?. Vì biết không thể cáng đáng nuôi nổi ba đứa con nhỏ nên chị đành ngậm ngùi gửi đứa con trai thứ hai cho người thân nuôi giúp.

Gia đình chị Huyền rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ để mẹ con chị bớt khó khăn và có thêm hi vọng để đưa thi thể chồng an táng.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Nữ - Trưởng thôn Hợp Phúc cho biết: "Gia đình anh Dư thuộc hộ cận nghèo. Cách đây gần 2 năm gia đình phải cầm sổ đỏ để anh ấy đi Đài Loan mong thoát cảnh nghèo khổ. Vậy mà nợ nần còn chưa trả xong giờ anh Dư bị tử nạn.

Nghe tin anh Dư mất chúng tôi đã đến động viên, an ủi tinh thần, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình anh. Hiện thi thể anh Dư chưa thể đưa về Việt Nam vì số tiền quá lớn, rất có thể gia đình họ sẽ không thể đưa anh Dư về quê an táng. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để mẹ con chị Huyền vượt qua khó khăn trước mắt".

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin gửi về địa chỉ chị Nguyễn Thị Huyền, thôn Hợp Phúc, xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP