Pháp luật

Khống chế đối tượng ngáo đá uy hiếp 2 cháu nhỏ và 1 phụ nữ làm con tin

Sau khi sử dụng ma túy “đá”, đối tượng Thành lội xuống ao, rồi chạy đi tìm dao, liên tiếp khống chế 2 cháu bé và 1 phụ nữ.

Khoảng 18h ngày 24-12, CAH Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, nhận được tin báo về việc có đối tượng nam giới dùng dao khống chế chị T37 tuổi, trú ở thôn Phúc Mãn, xã Xuân Hương, Lạng Giang, Bắc Giang.

Đối tượng Bùi Văn Thành tại cơ quan Công an

Thời điểm lực lượng chức năng đến hiện trường, đối tượng đang rất hung hăng, lăm lăm con dao chọc tiết lợn dí vào cổ chị T. doạ giết, đồng thời yêu cầu phải đưa gã 1 chiếc xe máy. Thông tin cho biết, trước khi khống chế chị T, đối tượng này đã khống chế 2 cháu nhỏ, nhưng may mắn được người dân giải cứu.

Trước biểu hiện tâm lý manh động của đối tượng, lực lượng chức năng một mặt hướng dẫn người dân thực hiện các yêu sách anh ta đưa ra, đồng thời theo sát di biến động, chờ đợi thời cơ thích hợp sẽ giải cứu con tin.

Thay vì xe máy, 1 chiếc xe taxi đã được huy động đến theo yêu sách của đối tượng. Cửa xe vừa bật mở, đối tượng lôi tuột chị T. vào trong, tay vẫn lăm lăm con dao dí dao vào cổ người phụ nữ. Qua phân tích tình hình, lực lượng chức năng quyết định chọn giải pháp “câu giờ”, tác động tâm lý khiến đối tượng phân tâm, đồng thời không cho chiếc taxi di chuyển.

Suốt gần 3 tiếng đồng hồ, không khí diễn ra hết sức căng thẳng ở khu vực này, với tâm điểm là cảnh đối tượng lỳ lợm kề dao vào cổ chị T. trên taxi.

Và một tình huống đắt giá đã hình thành, khi đối tượng yêu cầu cung cấp một chiếc điện thoại di động. Trong tích tắc vươn tay với điện thoại, gã thanh niên đã “hứng” cú khóa tay gọn ghẽ của trinh sát, rồi lập tức bị khống chế. Chị T. được giải cứu an toàn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác định danh tính là Bùi Văn Thành (23 tuổi, trú ở xã Bình Chân, Tân Lạc, Hoà Bình). Khoảng ngày 20-12, Thành và 1 người nữa đến chơi nhà bạn là anh Cường, ở thôn Phúc Mãn. Ngày 23-12, Thành có biểu hiện không bình thường, bỏ nhà đi nên anh Cường và bạn đã đi tìm.

Khi được mọi người tìm thấy, Thành đang… lội dưới ao nên bị ướt hết quần áo. Thấy thế, người dân đã cho anh ta quần áo để thay. Khi đã khô người, hết lạnh, bất ngờ Thành chạy đi nhặt con dao, rồi khống chế 1 cháu bé trong thôn nhưng người dân phát hiện, giải cứu được.

Ngay sau đó, đối tượng Thành chạy lên bờ đê, lấy con dao chọc tiết lợn của một cửa hàng bán thịt rồi chạy vào nhà chị T., khống chế con trai 8 tuổi của chị.

Thời điểm trên, những người có mặt đã lao vào khống chế, giằng co với Thành để giải cứu cháu bé. Về phía Thành, sau khi không khống chế được con chị T, đối tượng quay sang uy hiếp người phụ nữ. Bước đầu, Thành khai nhận hafh vi trên xuất phát từ việc sử dụng ma tuý “đá”. CAH Lạng Giang đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Thúy Minh

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP