Pháp luật

Khởi tố viện phó Viện kiểm sát đòi hối lộ để chạy án

Ngày 31-10, tin từ Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Hà Văn Hưng - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Ea Kar, Đắk Lắk về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc H. (37 tuổi, trú thôn 6B, xã Cư Elang, huyện Ea Kar) đã làm đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Đắk Lắk do bị ông Hưng gợi ý đưa hối lộ để "chạy án", ông H. đã đưa cho ông Hưng 10 triệu đồng và làm đơn tố.

Ông Hùng- Viện phó VKS huyện Ea Kar , Đắk Lắk lúc đang nhận tiền của ông H. (Ảnh từ clip ông H cung cấp cho cơ quan chức năng).

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sau khi nhận đơn tố cáo của ông H., vụ việc đã được Công an tỉnh Đắk Lắk chuyển đến cho VKSND Tối cao. Trong đó có tài liệu gồm các đoạn ghi âm, video của người tố cáo đối với ông phó viện trưởng về hành vi ông này gợi ý để giảm án và nhận hối lộ 10 triệu đồng từ ông H.

Theo đơn tố cáo của ông H. gửi đến Công an tỉnh Đắk Lắk, ông là bị can trong vụ án bắt trộm. Trước ngày xét xử, ông phó viện trưởng huyện đã gợi ý ông H. phải chung chi cho ông và một số người liên quan để được giảm án.

Tuy nhiên sau đó, TAND huyện mở phiên tòa xét xử ông H. về tội trộm cắp tài sản và tuyên phạt ông 7 tháng tù. Chiều cùng ngày, ông H. đã đến công an tỉnh tố cáo vụ việc.

Đến sáng 4-5, ông Hưng còn tiếp tục gọi ông H. kêu đưa tiền sẽ lo cho cấp phúc thẩm. Ông này còn nói với ông H. “Do người bào chữa cho ông H. bào chữa theo hướng không có tội, nên bị tuyên 7 tháng chứ ban đầu lẽ ra 6 tháng thôi”…

Tại buổi gặp, ông H. có đưa 10 triệu đồng (có video ghi cảnh ông phó viện trưởng nhận tiền và nhiều đoạn ghi âm thể hiện nội dung này). Ông Hưng sau đó bị VKSND tỉnh tạm đình chỉ công tác để Cục điều tra VKSND Tối cao điều tra.

Tác giả: NGUYỄN ĐỨC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP