Dòng Sự kiện

Khiêng Giám đốc ném khỏi phòng làm việc, “đánh chiếm” nhà máy gạch

Vụ việc táo tợn trên xảy ra sáng ngày 12/3, tại Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình (thôn Mộ Đạo, xã Vũ Bình, Kiến Xương, Thái Bình). Rất đông các đối tượng “lạ mặt” bất ngờ xuất hiện, “đánh chiếm” nhà máy, khiêng Giám đốc công ty sở hữu nhà máy này ném ra ngoài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và phát triển nông thôn (Cty Nông thôn) – chủ sở hữu hợp pháp Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình, đã có đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng và báo chí. Theo trình bày của ông Đoàn, khoảng 8h15 ngày 12/3, hơn 50 người “lạ mặt” bất ngờ tập trung ở vực nhà ăn của nhà máy gạch.
“Những người này dùng vũ lực đe dọa, ép toàn bộ cán bộ, nhân viên Cty Nông thôn ra khỏi khu vực nhà máy; ép tôi phải làm biên bản bàn giao cho họ trụ sở, hồ sơ giấy tờ và toàn bộ tài sản thuộc Dự án Nhà máy gạch Tuynel.” – ông Đoàn cho hay.
Khiêng Giám đốc ném khỏi phòng làm việc, “đánh chiếm” nhà máy gạch

Khiêng Giám đốc ném khỏi phòng làm việc, “đánh chiếm” nhà máy gạch
Giám đốc công ty sở hữu nhà máy gạch tuynel Vũ Bình bị những kẻ “lạ mặt” khiêng ném ra ngoài. (Ảnh cắt từ clip)
Khi ông Đoàn lên tiến phản đối, hàng chục người đã xúm vào xô đẩy, đấm đá ông Đoàn gục ngã xuống sân trước cửa văn phòng làm việc. Liền sau đó, 5 người đàn ông to khỏe đã túm đầu, chân, tay ông Đoàn, khiêng ra khỏi khu vực văn phòng và ném xuống đất. Toàn bộ cán bộ quản lý tại nhà máy này cũng bị các đối tượng trên đe dọa, buộc phải rời khỏi công ty.
Nhận tin báo, Công an huyện Kiến Xương, Công an xã Vũ Bình đã có mặt, lập biên bản vụ việc. Tuy nhiên, các đối tượng trên vẫn tỏ ra hết sức hung hãn, tiếp tục chiếm đoạt tài sản Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.
Thượng tá Đỗ Minh Châu – Phó Trưởng Công an huyện Kiến Xương – cho biết, Công an huyện đã nhận được đơn của Cty Nông thôn đề nghị khởi tố vụ án đối với hành vi gây rối của các đối tượng trên, trong đó có nêu đích danh một số lãnh đạo Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong – đơn vị tranh chấp Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình với Cty Nông thôn.
Theo Thượng tá Châu, đúng – sai trong việc tranh chấp giữa 2 công ty trên cần phải được Tòa án giải quyết. “Hiện tại anh Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc Cty Nông thôn – đang điều hành quản lý tại nhà máy, nên việc nhóm người lạ mặt vào nhà máy ép người Cty Nông thôn ra khỏi nhà máy là vi phạm.” – Thượng tá Châu khẳng định.
Xe tải chở gạch bán tháo ra ngoài.
Xe tải chở gạch bán tháo ra ngoài.
Xác minh của PV Dân trí, chủ đầu tư hợp pháp của Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình đã được Sở kế hoạch và Đầu tư Thái Bình kết luận rõ. Cụ thể, ngày 10/12/2013 UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình xử lý dứt điểm vướng mắc tại nhà máy gạch tuynel Vũ Bình.
Ngày 13/2/2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã ra kết luận thanh tra khẳng định Cty Nông Thôn là chủ đầu tư hợp pháp của dự án. Kết luận trên còn chưa kịp ráo mực thì các đối tượng lạ mặt đã kéo đến chiếm giữ trái phép nhà máy.
Trước đó, ngày 30/11 và 1/12/2013, hàng trăm người lạ mặt cùng nhiều xe tải đã kéo đến bao vây nhà máy trên. Sau khi công an vào cuộc, tình hình an ninh trật tự khu vực nhà máy này đã được ổn định cho đến những ngày vừa qua.
Thượng tá Phạm Đăng Hóa – Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị (Công an tỉnh Thái Bình) – xác nhận, có hiện tượng nhiều người kéo đến chiếm Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình.
“Vụ việc cuối năm 2013 chúng tôi mới giải quyết phần ngọn, đảm bảo an ninh trật tự. Việc tranh chấp giữa các bên phải do tòa án phân xử.” – Thượng tá Hóa nói.
Chiều 13/3, theo quan sát của PV Dân trí, khu vực Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình, các đối tượng “lạ mặt” sau khi chiếm nhà máy đã dùng nhiều xe tải chở gạch bán tháo ra ngoài ra ngoài. Trong khi đó, những người cầm đầu vụ “đánh chiếm” nhà máy này đã được Công an huyện Kiến Xương triệu tập, lấy lời khai.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

Tiến Nguyên/ DanTri

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP