Pháp luật

Kẻ đồi bại hiếp dâm cụ bà 68 tuổi bị vây bắt như thế nào?

Nghi phạm có 2 tiền án và mới ra tù. Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây rúng động dư luận.

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vẫn đang tạm giữ đối tượng Y Tơng H'Đơk (32 tuổi) ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người và hiếp dâm.

Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, diễn ra ngay tại trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

Con hẻm vắng nơi đối tượng thực hiện hành vi đồi bại với cụ bà 68 tuổi (Ảnh: Uy Nguyễn).


Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 sáng 12/5, một nữ lao công đang quét rác trên đường Lê Duẩn (phường Ea Tam) hoảng hốt phát hiện một cụ bà trên người không mặc quần áo, nằm bất động ngay giữa con hẻm 229 vắng vẻ. Ngay lập tức, nữ lao động vội hô hoán người dân và trình báo lên cơ quan chức năng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Nạn nhân sau đó được xác định là bà Đ.T.T. (68 tuổi), ngụ phường Ea Tam.

Nhận được tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đối tượng cầm theo cục gạch đi theo bà cụ để tấn công và thực hiện hành vi đồi bại (Ảnh: Chụp màn hình camera an ninh).


Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây rúng động dư luận.

Qua khám nghiệm ban đầu cho thấy, dấu vết của đối tượng để lại không nhiều, thời điểm gây án lúc đêm khuya, trời đổ mưa. Trong khi đó, nạn nhân bị bất tỉnh chưa thể lấy lời khai nên gây không ít khó khăn đối với quá trình điều tra.

Tuy nhiên, với sự phối hợp tích cực của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Buôn Ma Thuột cùng các phòng, ban liên quan, cơ quan chức năng đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Y Tơng H'Đớk sau 6 giờ gây án. Khi bị bắt, đối tượng đang lẩn trốn tại một hoa viên trên đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan Công an, Y Tơng khai nhận, ngày 11/5, đối tượng đến phòng trọ của bạn trên đường Tuệ Tĩnh (phường Ea Tam) để uống rượu. Sau đó, cả hai tiếp tục rủ nhau đi uống thêm bia cho tới khuya. Sau chầu nhậu, Y Tơng lang thang trên đường Lê Duẩn.

Nghi phạm Y Tơng (áo trắng) thời điểm bị bắt giữ và được dẫn giải đến hiện trường vụ án gây rúng động dư luận (Ảnh: Uy Nguyễn).


Khoảng 1h30 sáng 12/5, Y Tơng phát hiện bà T. đang đi một mình trên đường Lê Duẩn nên đã cầm theo một cục gạch và đi theo cụ bà. Phát hiện đối tượng áp sát, bà T. hoảng hốt định bỏ chạy thì bị Y Tơng lấy gạch đánh đến bất tỉnh, sau đó Y Tơng kéo lê cụ bà vào hẻm 229 để thực hiện hành vi đồi bại.

Gây án xong, đối tượng để lại hiện trường một đôi dép, một quần đùi, một mũ bảo hiểm rồi bỏ chạy về phòng trọ của bạn để lấy đồ đạc gửi từ trước và rời đi cho đến khi bị bắt giữ.

Được biết, Y Tơng từng có 2 tiền án về tội hiếp dâm và cướp tài sản, mới ra tù ngày 24/11/2021.

Vụ việc khiến nhiều người hoang mang, phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn, thú tính của đối tượng Y Tơng.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP