Thế giới

Israel không kích Dải Gaza trả đũa vụ phóng rocket

Xe tăng và chiến đấu cơ Israel tấn công các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza để đáp trả việc phiến quân Palestine phóng rocket vào nước này.

Chiến đấu cơ F-16 của không quân Israel. Ảnh: Times of Israel.

Quân đội Israel cho biết máy bay và xe tăng của họ hôm nay tấn công "hai vị trí thuộc về tổ chức khủng bố Hamas" ở phía bắc Dải Gaza sau khi ba quả rocket được phóng ra từ khu vực này nhắm vào lãnh thổ Israel, AFP đưa tin.

Quân đội Israel trước đó đã đánh chặn hai trong số ba quả tên lửa do các phần tử vũ trang Palestine phóng ra. Quả thứ ba trúng vào một công trình công cộng gần Dải Gaza nhưng không gây thiệt hại về người.

Các nhân chứng cho hay xe tăng Israel đã nã pháo vào một vị trí ở phía đông thành phố Gaza do các tay súng Hồi giáo kiểm soát. Người phát ngôn của cơ quan y tế do Hamas kiểm soát cho biết không có người bị thương trong vụ tấn công.

Rocket do nhiều nhóm Hồi giáo khác nhau ở Palestine phóng ra nhưng Israel coi Hamas phải chịu trách nhiệm chính về các vụ tấn công từ khu vực này. Các tay súng ở Gaza gần đây đã phóng vài chục quả rocket hoặc nã súng cối vào phía nam Israel, lần đây nhất là vào ngày 18/12.

Cả Hamas và các nhóm phiến quân Hồi giáo ở Palestine đều coi ngày thứ sáu là "ngày giận dữ" nhằm phản ứng với việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Ở Bờ Tây, đụng độ lại nổ ra giữa người Palestine và Israel, hiện chưa có báo cáo về thương vong. Quân đội Israel cho hay có "những đụng độ rất nhỏ" ở một số địa điểm.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP