Hắng giọng nhiều lần, với đôi mắt đỏ hoe, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi chỉ nói 1 câu rất ngắn gọn rằng tôi cùng các cầu thủ muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam . Tôi rất tiếc nuối vì tất cả, tận cùng sự nỗ lực các cầu thủ của chúng tôi đã làm người hâm mộ thất vọng, không có một kết quả tốt trong ngày hôm nay.”

Huu Thang: “Tran dau da lay di giot nuoc mat cua nhung nguoi dan ong” - Anh 1

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hà Tĩnh thẳng thắn nói rằng ông sẽ chấp nhận từ chức nếu có ai tốt hơn: “Tôi không bao giờ để lộ bản chất và cá tính của mình cho bất cứ ai. Nếu đội tuyển không có thành tích tốt hơn và nếu ai đó có thể giúp đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt hơn thì tôi sẵn sàng nhường chỗ.”

Khi đượ̣c hỏi rằng HLV Hữu Thắng nghĩ gì về những sai lầm cá nhân của các học trò ở cả hai lượ̣t trận với Indonesia: “Trong bóng đá thì những sai lầm là điều thường thấy, nhưng thua vì những cá nhân đó thì quả thực tôi không thấy hợp lý lắm. Đội tuyển Việt Nam đã chơi tấn công trong suốt hiệp một và đối thủ không thể lên bóng. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn vì trận thua này. Tôi đã chỉ cho các cầu thủ của mình nhưng họ đã không làm tốt. Một lần nữa tôi xin đưọc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì tôi là người phải nhận trách nhiệm sau cùng.”

“Sau trận đấu, tôi có nhận đượ̣c sự động viên của phó thủ tướng. Các cầu thủ cũng đã đưọc động viên. Lấy đi những giọt nước mắt của những người đàn ông. Tôi thực sự đang rất buồn và ước gì có được hai người con trai tôi ở đây.”

HLV Hữu Thắng cũng rất xúc động khi phó thủ tướng đã vào phòng thay đồ và động viên đội tuyển rằng: “Tôi đã theo dõi bóng đá VN hơn 20 năm nay, đây là lần đầu tiên mà tôi thấy đưọc tinh thần như thế từ các cầu thủ. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần không thể bị khuất phục đúng như con người Việt Nam. Đó là điều mà tôi tự hào nhất.”

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng còn chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ tình cảm của mọi người dành cho cầu thủ. Đó không phải là những giọt nước mắt đau buồn, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc khi đã cố gắng hết sức nhưng không thể đạt được thành tích. Tương lai của tôi cũng không biết ngay sau trận đấu hôm nay như thế nào. Đêm nay, tôi muốn có 2 con trai. Lúc này tôi muốn ở bên gia đình”,

Huấn luyện viên Hữu Thắng cũng cho rằng bóng đá có luật, do vậy phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Ông khẳng định: “Tôi đã dạy cầu thủ không được phản ứng. Ở góc độ khá xa, tôi không thấy tình huống Nguyên Mạnh phạm lỗi với đối phương. Tuy nhiên, tôi nghĩ rút thẻ đỏ ra cho Nguyên Mạnh là quá nặng”.

(theo Bongda 24h)