Truyền thống - Phát triển

Hướng tới lễ kỷ niệm 5 năm thành lập TP Hà Tĩnh

Được sự chấp thuận của Đảng bộ tỉnh, Ban chỉ đạo, tổ chức các ngày lễ lớn của TP đã xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập TP Hà Tĩnh, bước đầu triển khai xuống các cơ sở đã mang lại những hiệu ứng tích cực…


Ban chỉ đạo đã đề ra công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trong cả hệ thống chính trị, trên các phương tiện thông tin đại chúng để giới thiệu, quảng bá về TP. Trong đó, việc biên soạn đề cương tuyên truyền để tuyên truyền ở cơ sơ đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp nhận làm xong và đã chuyển xuống các cơ sở. Trang báo chuyên đề về thành phố trên Báo Hà Tĩnh hàng tháng vẫn đang được duy trì với nhiều tin, bài có chất lượng. Trên Đài truyền thanh-truyền hình, Bản tin TP, trang thông tin điện tử TP, trạm truyền thanh các phường xã mở các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Nằm trong nội dung tuyên truyền là việc xuất bản cuốn sách “TP Hà Tĩnh theo dòng lịch sử” do Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn và tập thơ về TP do phòng văn hóa TP chịu trách nhiệm xuất bản sẽ được ra mắt trong dịp lễ… Nhiều nội dung tuyên truyền khác như cho phát hành Bản tin TP “ số đặc biệt” chào mừng, xây dựng các phóng sự về TP HT phát trên đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh…cũng đang được các đơn vị chịu trách nhiệm gấp rút thực hiện.

Hướng tới lễ kỷ niệm 5 năm thành lập TP

Trung tâm thương mại Minh Khai – một trong những công trình đang được gấp rút hoàn thành để chào mừng kỷ niệm

Mặt khác, Ban chỉ đạo đề ra nội dung chương trình phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân hướng tới kỉ niệm 5 năm thành lập TP gắn với việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Tĩnh lần thứ XIX. Trong đó, một số các hoạt động đã được triển khai ngay từ đầu quý I mà trọng tâm thực hiện là tháng 3/2012 như phát động, tổng kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập TP, tổ chức giải bóng chuyền nam cấp TP, tổ chức hội nghị biểu dương hộ nông dân sản xuất-kinh doanh giỏi, tổ chức Hội thi “xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị” trong các khối: cơ quan hành chính sự nghiệp; phường, xã; giáo dục, y tế…


Nằm trong chương trình phát động, phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông ở xã Thạch Hạ, phường Hà Huy Tập được người dân hưởng ứng và tác hợp cùng cơ quan chủ quản tiến hành, đây cũng là một trong những minh chứng thể hiện sự gắn kết, đồng lòng của người dân TP với địa phương. Đến nay, các công trình cơ bản của TP đang được gấp rút, tập trung xây dựng như đường Nguyễn Huy Tự, trung tâm thương mại Minh Khai…cùng với một số công trình chuẩn bị khởi công như: cầu vồng bắc qua sông Cụt, Trung tâm hành chính phường Hà Huy Tập…Một số hoạt động khác nằm trong chương trình dự kiến thực hiện trong và sau lễ kỷ niệm đã được giao cho các đơn vị tiếp nhận và lên kế hoạch.


Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng đề ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức gặp mặt, tặng quà; các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu, mít tinh kỷ niệm..vào dịp lễ. Việc tổ chức gặp mặt với các cán bộ lãnh đạo TP qua các thời kì cùng với tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách thể hiện tinh thần “uống nước nhơ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời qua các hội thi, các hoạt động văn hóa cũng tạo ra được một sân chơi tạo cơ hội thể hiện được giao lưu, thể hiện khả năng đồng thời góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị.


Ông Nguyễn Hà Lương, trưởng ban Tuyên giáo thành ủy cho biết: “ tại các cơ sở không khí chuẩn bị cho lễ kỉ niệm đã được cán bộ và cả người dân hưởng ứng rất cao. Đó là điều đáng mừng bởi chính sự đồng lòng như vậy sẽ tạo ra được một lễ kỷ niệm thành công, để lại dư âm tốt”


Hà My

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP