Hương Sơn

Hương Sơn: Xót thương cảnh Bố mẹ khóc ngất tiễn đưa 3 con

Tờ mờ sáng, khi bóng đêm vẫn còn bao phủ miền thượng, thi thể 3 chị em ruột chết đuối đã được đưa về quê nội ở xã Hương Bình, Hương Khê, Hà Tĩnh, cách nơi các em gặp nạn gần 50 cây số.

Linh cửu 3 cháu nhỏ được chuyển về quê nội ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê

Linh cửu 3 cháu nhỏ được chuyển về quê nội ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê

>> Hương Sơn: Tắm sông, 3 chị em chết đuối thương tâm

Sáng nay 21/7, rất đông người dân xóm Bình Thái đã gác công việc riêng, đến nhà vợ chồng anh Đặng Văn Sửu (SN 1982) và chị Trần Thị Huê (SN 1986) để chia buồn, tiễn đưa 3 người con của anh chị là các cháu Hoài, Anh và Giang về cõi vĩnh hằng.

Cùng lúc chịu nỗi đau quá lớn, anh chị gần như không thể gượng dậy. Chị Trần Thị Huê (SN 1986) qua 2 lần chồng, sinh được 3 đứa con, cuộc sống vất vả khiến vợ chồng chị phải lên nhà ngoại ở xã Sơn Long, huyện Hương Sơn ở nhờ. Để có cái ăn, cái mặc cho mấy đứa con nhỏ, anh Sửu phải đi làm thuê bằng nghề phụ hồ tận TP Hà Tĩnh, còn chị Huê ở nhà làm ruộng. Lúc nghe tin các con gặp nạn, vợ chồng anh Sửu chết lặng. Suốt đêm qua, 2 anh chị cứ ngất lên ngất xuống.

“Các con ơi hôm nay bố tưởng các con về quê nội chơi với các anh, sao các con lại ra đây nằm với tổ tiên…” – anh Sửu khản giọng, khóc ngất bên linh cữu 3 đứa con nhỏ.

Ba con nhỏ chung một đám tang!
Thi thể 3 chị em ruột Đặng Thị Thu Hoài (8 tuổi), Đặng Trần Tuấn Anh (5 tuổi) và Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi) được quàn bên mép sông Ngàn Sâu (ảnh: Xuân Hồng).

Chị Huê lúc mê lúc tỉnh, không dám tin rằng cả 3 đứa con hôm qua còn ríu rít bên mẹ, phút chốc đã không còn.

Tờ mờ sáng hôm nay, khi bóng đêm mịt mù vẫn còn hiện hữu ở miền thượng, người thân, chính quyền địa phương xã Sơn Long, huyện Hương Sơn đã đưa thi thể 3 chị em xấu số về quê nội ở xã Hương Bình, cách nơi các em gặp nạn gần 50 cây số.

7h sáng, đoàn xe về tới xã Hương Bình. Thi thể 3 cháu nhỏ được đưa thẳng ra nghĩa trang của xóm. Cái chết thương tâm của 3 cháu đã khiến người dân xã Hương Bình không khỏi bàng hoàng, sửng sốt.

Bà Nguyễn Thị Nga (70 tuổi), bà nội của các cháu, cứ bấu lấy linh cữu 3 đứa trẻ mà khóc không thành lời. Chị Huê cố rướn khỏi vòng tay của những người thân để tới huyệt mộ của các con. Chị lại ngất đi khi thi hài từng đứa con lần lượt được đưa ra khỏi xe tang hướng về huyệt mộ. “Hoài ơi, con đi trước, rồi các em đi sau Hoài ơi. Sao con đi không để lại 2 đứa em cho bố mẹ con ơi…”, chị Huê khóc gào khi linh cữu của em Hoài được đưa xuống khỏi xe tang.

Cháu Trần Thị Thu Hoài là con riêng của chị Huê với người chồng trước. Là con cả trong nhà, biết bố mẹ vất vả, nên dẫu tuổi còn nhỏ, Hoài luôn chăm chỉ làm việc nhà và chăm sóc 2 đứa em. Chiều ngày 20/7, trước lúc đi làm đồng, chị Huê có múc 2 chậu nước và dặn bé Hoài chiều cả 3 chị em cùng tắm. Nhưng đến chiều do nắng nóng, cả 3 chị em đã xuống khúc sông gần nhà để tắm, không may xảy ra sự việc đau lòng.

Chị Huê cùng lúc phải gánh chịu nỗi đau quá lớn

Chị Huê cùng lúc phải gánh chịu nỗi đau quá lớn

Thảm cảnh gia đình có 3 người con chết đuối

Vợ chồng anh Sửu chị Huê khóc ngất bên linh cửu các con

8h30 sáng nay, việc an táng thi hài 3 cháu nhỏ đã được chính quyền địa phương, người dân xóm 4 xã Sơn Bình hoàn tất. 3 cháu về nơi yên nghỉ, bỏ lại bố mẹ với nỗi đau không thể nói thành lời, không biết bao giờ mới nguôi ngoai.

Ông Trần Thanh Sơn (61 tuổi) là cậu ruột 3 đứa trẻ buồn bã: “Gia đình Huê và Sửu là hộ nghèo, cuộc sống đang rất khó khăn. Không biết rồi vợ chồng chúng nó sẽ sống ra sao?”.

Anh Tấn – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP