Hương Sơn

Hương Sơn: Con em xa quê, đồng hành với bà con vùng rốn lũ!

Sáng ngày 6/11/2013, Gia đình ông Phạm Lê Hùng Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Cty cổ phần khai thác và luyện kim Thăng Long cùng vợ là bà: Nguyễn Thị Thanh (bác sỹ nghỉ hưu) đã có một chuyến đi từ Hà Nội về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cho 200 hộ gia đình thuộc xã Sơn Tiến và xã Sơn Bằng bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ kinh hoàng vào ngày 16.10 vừa qua tại Hương Sơn-Hà Tĩnh.

Được biết: Ông Phạm Lê Hùng, sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh. Nguyên trước đây ông là giảng viên trường Đại học y với thời gian 25 năm, 5 năm công tác tại bộ Y tế. Năm 2005 ông Hùng xin nghỉ việc tại Bộ y tế để mở Cty, tham gia kinh doanh trên thị trường. Mặc dầu trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như trong nước, việc kinh doanh cũng gặp rất nhiều khó khăn trở ngại nhưng là người con quê hương Hương Sơn, khi biết được bà con quê mình vừa phải trải qua cơn Đại hồng thủy tàn phá một cách khốc liệt! gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và của cho bà con nhân dân huyện Hương Sơn nói chung và nhân dân 2 xã Sơn Tiến và xã Sơn Bằng nói riêng. “Trong thời gian này gia đình tôi rất lấy làm lo lắng, xót thương cho hoàn cảnh vất vả, khổ cực của hàng ngàn người dân trên quê hương của ông đang sớm hôm phải chịu đựng với cái đói, cái rét. Ngày đêm phải bươn chải, vật lộn với những khó khăn bất thường đến với họ trong cuộc sống! Bằng tấm lòng chân thiện và đức độ, tôi luôn nghĩ và hướng về quê hương, xứ sở, ”nơi chôn nhau, cắt rốn của mình”. Vợ- chồng ông đã quyết định giành một khoản tiền tích góp được của gia đình, kịp thời mang về quê để động viên,chia sẻ với bà con thân yêu của mình đang gặp phải cảnh hoạn nạn” ông Hùng vui vẻ tâm sự. Mặc dầu sáng 6/11, thời tiết bất lợi, bầu trời Hương Sơn mưa vẫn nặng hạt. Nhưng khi nghe thông báo của chính quyền, khối xóm, hàng trăm hộ dân đã đội mưa đến tập trung tại sân trụ sở để nhận quà. 200 hộ dân, bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ giữ vừa qua,vinh dự được gia đình ông Phạm Lê Hùng trực tiếp trao tặng mỗi xuất quà trị giá 500 ngàn đồng. Nhằm góp phần giúp đỡ các hộ gia đình sớm ổn định trong cuộc sống sinh hoạt. Cầm món quà trên tay,ai ai cũng ngẹn ngào xúc động trước tình cảm và cử chỉ cao đẹp của người con xa quê. Món quà tuy nhỏ,nhưng đã để lại dấu ấn về lòng nhân văn sâu sắc trong lòng mỗi người dân ,tấm lòng nhân ái của vợ chồng ông Hùng, bà Thanh đã tạo thêm sức mạnh và hơi ấm cho mỗi người dân vùng rốn lũ trong suốt mùa đông gía lạnh.



Bà Thanh vợ ông Hùng trao quà cho nhân dân Sơn Tiến


Ông Chúc(CTUBND) xã Sơn Tiến cho biết: trong cơn lũ vừa qua, do nước dâng cao và chảy xiết nên toàn xã Sơn Tiến đã có 450 ngôi nhà,1 trường THCS bị nhấn chìm trong biển nước!toàn bộ diện tích 95 ha ngô vụ đông đã được bà con ND gieo trỉa bị hư hỏng hoàn toàn,nước lũ cũng đã cuốn trôi một chiếc cầu gây ách tắc giao thông trên địa bàn xã Sơn Tiến. Tổng thiệt hại trong cơn lũ, ước tính khoảng 4,1 tỷ đồng. Tâm sự cùng chúng tôi, ông Tường(CTUBND) xã Sơn Bằng thông báo, nước lũ cũng đã làm cho 811 hộ/1.000 nghìn hộ dân cùng 3 trường học, trạm xá bị ngập nước từ 1 đến 2 m; 90 ha ngô bị hư hỏng nặng, 15 ha ruộng lúa bị bùn, đất vùi lấp;3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn; hàng trăm nền nhà bị nước lũ gây xói lở. Toàn xã có: 1 con bò, 25 con lợn, 9 con hươu và 10 ngàn con gia súc gia cầm bị nước lũ cuốn trôi; đặc biệt, hiện nay có 10 ngàn ha đất nằm trong dòng chảy,nên đã bị đất, đá vùi lấp hoàn toàn không thể canh tác được trong vụ đông-xuân năm nay,những hậu quả trên, đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Hậu quả của cơn lũ giữ vừa qua,đã gây thiệt hại cho nhân dân xã Sơn Bằng trên 7 tỷ đồng! Để khắc phục hậu quả do lũ lụt gay ra, còn phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền của, mới khôi phục được cuộc sống sinh hoạt của người dân trở lại bình thường! Bên cạnh sự hỗ trợ giúp đỡ nhiệt tình của đồng bào cả nước trong thời gian qua đối với nhân dân 2 xã. Hiện tại, chính quyền địa phương 2 xã nói trên, đang quyết liệt chỉ đạo và động viên bà con nhân dân tranh thủ ra đồng cải tạo đồng ruộng,tận dụng đất đai và thời tiết thuận lợi để làm đất màu và gieo cấy vụ đông. Nhanh chống ổn định đời sống sinh hoạt của người dân sau lũ! Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP