Kinh tế

Hơn nửa tỉ quảng cáo 30 giây trong 'Táo quân 2019'

Để được quảng cáo 30 giây trong chương trình "Táo quân 2019" trên Đài truyền hình Việt Nam, các doanh nghiệp phải chi tới hơn nửa tỷ đồng.

Gần về những dịp cuối năm, các chương trình quảng cáo Tết đang được người xem hết sức quan tâm. Chính vì vậy, giá quảng cáo trong ''Táo quân 2019" hiện đang trở thành đề tài ''nóng" đối với dư luận sau khi Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình- Đài Truyền hình Việt Nam gửi báo giá quảng cáo của chương trình trên đến các doanh nghiệp.

Còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019 nhưng VTV đã chào hàng quảng cáo trong "Táo quân 2019" với các doanh nghiệp.

Được biết, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây, 318 triệu đồng/lần phát sóng 15 giây và 397,5 triệu đồng/lần phát sóng 20 giây.

Đặc biệt, để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Mức giá quảng cáo trong Táo quân 2019 đang thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo của VTV quá cao. Song ngược lại, nhiều người cũng không tỏ ra quá bất ngờ trước mức giá này bởi những khung giờ vàng với các chương trình nổi tiếng thu hút hàng vài chục triệu lượt xem và theo dõi.

Cụ thể, theo đơn giá quảng cáo cho trận đấu bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines (lượt đi đã diễn ra vào ngày 2/12, lượt về diễn ra vào ngày 6/12) của Đài truyền hình Việt Nam thì mỗi suất quảng cáo (slot) thời lượng 30 giây có giá 600 triệu đồng trên kênh VTV6. Mức giá giảm dần với các slot thời lượng ngắn hơn như 450 triệu đồng (20 giây), 360 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (10 giây).

Đặc biệt, giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup dài 10 giây có giá 400 triệu đồng, slot 15 giây có giá 480 triệu đồng, 20 giây giá 600 triệu đồng và 30 giây giá 800 triệu đồng.

Bảng đơn giá quảng cáo đối với các trận đấu có đội tuyển Việt Nam của VTV.

Đồng thời, giá quảng cáo trong chương trình bình luận chung kết cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.

Với việc rating phim truyền hình trên VTV những năm gần đây tăng vượt bậc cũng đã khiến mức giá quảng cáo trong các bộ phim cũng tăng cao rất nhiều.

Ở thời điểm phát sóng vào tháng 8/2017, giá quảng cáo trong phim Người phán xử là 220 triệu/30 giây. Đây cũng là giá quảng cáo "đạt đỉnh" mà phim truyền hình Việt từng có.

Bộ phim truyền hình gây bão năm 2017 - Sống chung với mẹ chồng trên VTV1 có giá quảng cáo đỉnh điểm là 180 triệu/30 giây.

Phim Quỳnh búp bê ở thời điểm gây bão từng có giá quảng cáo là 100 triệu/ 30 giây.

Trong khi đó, giá quảng cáo game show của VTV cũng luôn ở mức "chót vót".

The Voice dẫn đầu với 220 triệu/30 giây, tiếp đó là gameshow The Debut có mức giá quảng cáo là 210 triệu/30 giây và chương trình Gương mặt thân quen có giá quảng cáo là 200 triệu/30 giây.

Tác giả: H.A.

Nguồn tin: phapluatnet.vn

  Từ khóa: Táo quân 2019 , quảng cáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP