Tin Hà Tĩnh

Hội thảo khoa học về 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh

Các tham luận tại hội thảo nhấn mạnh vai trò của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong tiến trình đấu tranh và xây dựng đất nước; làm rõ vai trò của Đảng trong các thời kỳ cách mạng.

Các cán bộ chủ trì hội thảo. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)


Sáng 18/1, Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Trường Chính trị Trần Phú tổ chức Hội thảo khoa học “90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh" - hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Cách đây 90 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, như ánh Mặt Trời chói lọi, xé tan màn đêm đen tối của đêm trường nô lệ, mở đường cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Cuối tháng 3/1930 tại bến đò Thượng Trụ (Can Lộc), Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh được thành lập. Trải qua các chặng đường lịch sử, Đảng bộ Hà Tĩnh luôn giữ vững chí khí chiến đấu, năng động, sáng tạo phụng sự giai cấp, phục vụ nhân dân.

Phong trào cách mạng tỉnh Hà Tĩnh trở thành đỉnh cao là cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh (1930-1931). Hà Tĩnh cũng là một trong bốn tỉnh giành chính quyền sớm nhất trong cả nước năm 1945.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh một lòng sắt son cùng với nhân dân cả nước giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng, từ năm 1991 đến nay, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vượt khó khăn, chủ động, sáng tạo giành nhiều thắng lợi trên lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh trật tự được giữ vững.

Các tham luận tại hội thảo nhấn mạnh vai trò của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong tiến trình đấu tranh và xây dựng đất nước; làm rõ vai trò của Đảng trong các thời kỳ cách mạng; những đóng góp quan trọng của Đảng bộ, phong trào cách mạng của nhân dân Hà Tĩnh với sự nghiệp cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn khẳng định trải qua 90 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vượt qua những thách thức, khó khăn, giành nhiều thắng lợi trên các nhiều mặt trận. Những năm gần đây, kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển, an ninh trật tự được giữ vững.

Ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh hội thảo đã đánh giá vai trò to lớn của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong 90 năm qua. Đảng bộ Hà Tĩnh có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng dân tộc, góp phần cũng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng; khơi dậy niềm tự hào, khát vọng của con người Hà Tĩnh để phát huy truyền thống, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tác giả: Tường Vũ

Nguồn tin: VietNamPlus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP