Pháp luật

Hoàn tất khám xét trụ sở Alibaba, cảnh sát thu được những gì?

Đến rạng sáng 19/9 cơ quan công an mới hoàn thành việc khám xét và đưa ông Nguyễn Thái Luyện lên xe rời khỏi trụ sở công ty.

Lực lượng cảnh sát đưa ông Nguyễn Thái Luyện vào lúc rạng sáng.


Đến rạng sáng 19/9, hàng chục cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám xét trụ sở công ty Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức. Sau đó, ông Luyện và ông Lĩnh bị cảnh sát đưa lên xe biển xanh rời đi. Nhiều tài liệu, hồ sơ cũng được đưa lên xe tải thùng chở đi. Tất cả nhân viên của công ty này được lực lượng chức năng cho ra về.

Trước đó, chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Luyện và Thái Lĩnh đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản cho người dân.

Công an Thành phố đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM) và Công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Từ 2016 đến nay Công ty Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba đã lập dự án ảo, bán đất nền và nhận tiền từ khách hàng tại các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, chính quyền địa phương khẳng định những dự án trên đều không có thực.

Tác giả: Châu Minh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP