Giải trí

Hồ sơ nữ triệu phú chứng khoán 9X ăn tối cùng David Beckham

Sở hữu lượng cổ phiếu của công ty cổ phần tập đoàn Alphanam (ALP) có giá trị gần 1,9 triệu USD, Nguyễn Ngọc Mỹ còn là người sáng lập của công ty thiết kế Sdesign.

Xuất hiện bên cạnh David Beckham những ngày danh thủ này đến thăm Việt Nam, nữ doanh nhân 9X Nguyễn Ngọc Mỹ bất ngờ trở thành cái tên thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Thế nhưng, trong giới tài chính kinh doanh, cô gái 23 tuổi này đã để lại nhiều ấn tượng trước đó, nhất là khi còn là một du học sinh tại Boston, thành viên của quỹ học bổng Vietseed, và là con gái duy nhất của ông chủ tập đoàn Alphanam.

Sinh năm 1991, Nguyễn Ngọc Mỹ từng có 8 năm du học ở Mỹ. Khi đến Mỹ lúc 14 tuổi, cô theo học tại trường dòng ở một thị trấn nhỏ, rồi vào học tại khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Boston, Mỹ. Hiện cô thông thạo tới 4 ngoại ngữ, gồm tiếng Anh, Pháp, Trung và Hàn Quốc.

Theo chia sẻ của Nguyễn Ngọc Mỹ, cô gặp David Beckham trong một buổi tiệc có liên quan đến một dự án đầu tư. Ảnh: FBNV.
Theo chia sẻ của Nguyễn Ngọc Mỹ, cô gặp David Beckham trong một buổi tiệc có liên quan đến một dự án đầu tư. Ảnh: FBNV.

Với gương mặt xinh đẹp hiện đại, Nguyễn Ngọc Mỹ thường xuyên tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa Việt, trong đó có những buổi biểu diễn áo dài. Đầu năm 2013, cô xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia của Mỹ để quảng bá hình ảnh chiếc áo dài truyền thống và nón lá của Việt Nam. Cô gái này cũng nhiều lần được nhận bằng khen của Hoa Kỳ, trở thành đại diện sinh viên của khối khi mới theo học năm thứ hai tại đại học Boston.

Với kinh nghiệm 8 năm tại Mỹ, Nguyễn Ngọc Mỹ là một trong những thành viên chủ chốt của quỹ học bổng Vietseed – một tổ chức phi lợi nhuận có hoạt động học bổng cho sinh viên nghèo của Việt Nam. Theo đó, những sinh viên này sẽ được hướng dẫn bởi một cựu sinh viên từng du học ở Mỹ, và sẽ thực tập tại nơi mà cựu du học sinh này làm việc.

Trước khi về đầu quân cho Alphanam, Nguyễn Ngọc Mỹ từng tìm kiếm cơ hội làm việc độc lập tại một doanh nghiệp bất động sản tại nước ngoài. Năm 2011, khi còn là một sinh viên đại học năm thứ 2, cố gái 9X này cùng với cô ruột là bà Nguyễn Hải Yến đã hợp tác cùng kiến trúc sư nổi tiếng Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, với tên gọi Sdesign.

Thành công nổi bật đầu tay của Sdesign là cụm công trình Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh được trao giải Công trình của năm (vào năm 2013), do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn. Hiện tại, Sdesign được biết đến là một trong những công ty thuộc tập đoàn Alphanam, chuyên về khối sản xuất, và đang thực hiện nhiều dự án lớn tại Việt Nam, Italy, Tây Ban Nha, Qatar…

Cô cũng hỗ trợ anh trai trong 2 dự án lớn của Alphanam Food, là chuỗi Nhà hàng Pháp và Chuỗi siêu thị thực phẩm Seventy Nine (79). Trong đó, chuỗi siêu thị 79 có vốn điều lệ khoảng 79 tỷ đồng, với mục tiêu 79 siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc, tập trung vào hoa quả nhập khẩu, thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát với diện tích 800 – 1.200 m2 cho mỗi môi hình.

Không nắm giữ vị trí cụ thể nào trong ban lãnh đạo của tập đoàn Alphanam – công ty có mức vốn hóa thị trường lên tới gần 800 tỷ đồng, nhưng con gái ông chủ Alphanam lại là một trong những nữ triệu phú chứng khoán trẻ nhất trên sàn.

Ở tuổi 23, sở hữu lượng cổ phiếu ALP gần 9,6 triệu đơn vị, giá trị tài sản trên sàn của Nguyễn Ngọc Mỹ hiện là khoảng 39,6 tỷ đồng, tương đương gần 1,9 triệu USD. Với 4,98% cổ phần ALP, cô gái xinh đẹp này cũng là cổ đông cá nhân lớn thứ 3 tại tập đoàn Alphanam.

T.A (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP