Giáo dục

Hồ sơ đáng nể của cậu bé được Tổng thống Donal Trump tặng hoa

Đứng giữa hàng dài những người đón Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump, cậu bé có khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu được ông Trump lựa chọn để tặng hoa.

17h30 chiều ngày 11/11, chiếc chuyên cơ Airforce One đưa Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump chính thức hạ cánh tại sân bay Nội Bài để bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Theo thông lệ, các nguyên thủ Quốc gia thăm Việt Nam luôn được chờ sẵn để tặng một bó hoa tươi thắm. Điều đặc biệt, sau khi nhận hoa, ông bất ngờ tặng lại món quà này cho một cậu bé đeo kính trong đoàn học sinh Việt Nam.

Khoảnh khắc Nguyễn Như Khôi nhận bó hoa từ tay tổng thống Donal Trump.

Nam sinh may mắn này là thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn ra đón tổng thống Mỹ. Cậu là Nguyễn Như Khôi, 11 tuổi, học lớp 6A2 trường THCS Chu Văn An, Hà Nội.

Với vốn Tiếng Anh trôi chảy, Như Khôi cảm ơn và chào mừng Tổng thống Mỹ tới Hà Nội. Khôi hỏi chuyến bay của Tổng thống ra sao và còn đặc biệt cảm ơn Tổng thống Mỹ vì việc nước Mỹ đã viện trợ hơn 1 triệu USD để giúp người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai. Khôi nói rằng đây là hành động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện tình cảm giữa hai nước. Tổng thống Trump rất thiện cảm với Như Khôi và dành lợi ngợi khen cậu bé.

Nguyễn Như Khôi được lựa chọn bởi khả năng ngoại ngữ tốt, phong thái tự tin cùng gương mặt thiện cảm.

Nguyễn Như Khôi năm nay 11 tuổi, là một học sinh ở Hà Nội. Em đã nhiều lần được tin tưởng giao nhiệm vụ đón tiếp các nguyên thủ quốc gia ghé thăm Việt Nam. Lí do mà Khôi được chọn là khả năng ngoại ngữ tốt, sự tự tin, chững chạc hiếm thấy ở tuổi thiếu niên và gương mặt gây thiện cảm.

Trước đó, Như Khôi đã từng có vinh dự được đón Nhà vua và phu nhân Nhật Bản Thủ tướng và phu nhân Singapore Thủ Tướng và Phu Nhân Sri Lanka... Và lần gần đây nhất, Như Khôi cũng được lựa chọn để đón và tặng hoa nữ Tổng thống Chile.

Trước đó, Như Khôi cũng đã được nhiều lần lựa chọn để đón các nguyên thủ đến thăm Việt Nam

Như Khôi chia sẻ trong xúc động: "cảm giác của con lúc đó rất hạnh phúc và vinh dự, nghẹn ngào, cảm thấy mình rất là may mắn, con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm hơn Tổng thống Donal Trump. Ước mơ của con được làm trong ngành ngoại giao để được đón nhiều nguyên thủ quốc gia hơn".

Mẹ của Như Khôi chia sẻ chị rất vui và xúc động khi biết Tổng thống Mỹ tặng hoa cho con trai mình. Sau khi thông tin này được lan toả, nhiều bạn bè, người thân đã gọi điện hỏi thăm, chúc mừng gia đình.

Gia đình Như Khôi tiết lộ vào ngày 9/11, cậu bé 11 tuổi được chọn là đại diện cho học sinh Hà Nội tặng hoa Tổng thống Chile Michelle Bachelet tại Phủ chủ tịch, dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Khôi đã nói tiếng Anh lưu loát và trò chuyện thân mật với nữ Tổng thống Chile. Nhờ vậy, cậu bé dành được nhiều lời khen ngợi từ bà Bachelet.

Nguyễn Như Khôi đoạt giải vàng môn Toán quốc tế khi mới 9 tuổi. Cậu hiện là một trong những học sinh nổi bật của trường THCS Chu Văn An, Hà Nội. Nam sinh Hà thành từng gây ấn tượng với khán giả bởi lối ăn nói lưu loát tại Festival Thiếu Nhi toàn quốc lần thứ VI năm 2016.

Mới 11 tuổi, song Như Khôi đã có nhiều thành tích đáng nể trong học tập như giải vàng môn Toán học quốc tế 2015, giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2015 cấp quốc gia, MC xuất sắc tại Festival thiếu nhi quốc tế 2016... Khôi cũng có khả năng nói và viết thành thạo hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Trung. Em có thể giao tiếp hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Theo em, Tiếng Anh là nền tảng để tiếp cận nhiều nguồn tri thức đa dạng.

Khôi nói: “Con thường dành thời gian làm hết bài tập ngay tại lớp để có thêm thời gian đọc sách hay là tập những bài hát, tiết mục mà con sẽ tham gia”.

Mới đây, Khôi đã trở thành Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020. Đây là tổ chức mới được thành lập theo đề án của UBND thành phố Hà Nội,

Năm 2017, Nguyễn Như Khôi được trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu do Chủ tịch UBND Hà Nội tặng và em cũng được tuyên dương là một trong những học sinh giỏi tiêu biểu thủ đô năm học 2016-2017.

Ngoài ra, Nguyễn Như Khôi còn rất nhiều thành tích như: Học sinh giỏi tiêu biểu thành phố Hà Nội năm học 2016 - 2017; Giải Nhất cuộc thi hát Tiếng Anh cấp thành phố Hà Nội 2016; Giải Nhất Hùng biện “ Trẻ em nói về Công ước Quyền trẻ em” do Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức năm 2016; Giải Nhất Cuộc thi kể chuyện tiếng Anh cấp thành phố năm 2016; Giải nhất Liên hoan Hát tiếng Anh thành phố Hà Nội lần thứ 18 dành cho học sinh tiểu học năm 2016; Quán quân cuộc thi "Chủ nhân đất nước" lần thứ 8 do Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức năm 2017...

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP