AFF Cup 2016

HLV Hữu Thắng khóc trong phòng họp báo

Chiến lược gia của tuyển Việt Nam nhận toàn bộ trách nhiệm sau trận hòa 2-2 trước Indonesia, khiến đội nhà bị loại ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Trong buổi họp báo sau trận đấu ở Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng không kìm được cảm xúc. Ông cho rằng bản thân là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho kết quả đáng thất vọng này và mong muốn người hâm mộ thông cảm cho những sai sót của các cầu thủ. “Tôi cùng tất cả cầu thủ, các thành viên của đội tuyển, gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã có những thời điểm không may trận này. Bên cạnh đó, những nỗ lực tột cùng đã không mang lại điều mà các CĐV mong muốn. Tôi thay mặt đội xin lỗi”, Hữu Thắng nói.

hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao

Hữu Thắng ngậm ngùi…

hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao-1

… với đôi mắt đỏ hoe trong phòng họp báo. Ảnh: Đức Đồng.

Sau khi thất bại 1-2 ở lượt đi với hàng loạt sai lầm của hàng thủ, Việt Nam cần chiến thắng 1-0 hoặc với cách biệt hai bàn trong trận lượt về mới mong đi tiếp. Tuy nhiên, các sai lầm của Đình Đồng rồi Nguyên Mạnh lại khiến Việt Nam thất bại.

“Trong bóng đá, có nhiều điều xảy ra quá bất ngờ. Trước tình huống để thua bàn đầu tiên, suốt hiệp một Indonesia gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Việt Nam. Qua đây tôi muốn nói rằng người hâm mộ, truyền thông, hãy thông cảm cho cầu thủ. Thời điểm này rất khó cho họ vượt qua. Nếu tìm lỗi cá nhân để quy kết, đổ lỗi thì điều đó không hợp lý lắm. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi đã dặn dò các cầu thủ nhưng có thời khắc họ mất tập trung, dẫn đến bàn thua. Mong mọi người giúp cầu thủ của tôi vượt qua thời khắc khó khăn này. Tôi chịu trách nhiệm. Tôi xin lỗi người hâm mộ”, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh.

Sau trận, HLV Alfred Riedl bày tỏ mong muốn VFF để Hữu Thắng tại vị. HLV tuyển Việt Nam cho biết ý định từ chức thực ra cũng đã thoáng xuất hiện trong đầu ông. “Với bản chất và cá tính của tôi, tôi không bao giờ đổ lỗi cho người khác khi đội tuyển không đạt được mục tiêu, dù người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Một ý nghĩ đã thoáng qua, nếu đội không có thành tích tốt, không có lối chơi tốt, tôi sẽ nhường nhiệm vụ cho người có thể làm cho đội tốt hơn. Điều đó  là hoàn toàn thích hợp”, Hữu Thắng bày tỏ.

hlv-huu-thang-khoc-trong-phong-hop-bao-2

Phản ứng của Hữu Thắng khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ. Ảnh: Đức Đồng.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam cũng tiết lộ ông và các cầu thủ “đã khóc như những người đàn ông” và chỉ muốn ở một mình trong phòng với hai con trai lúc này.

HLV Hữu Thắng nói: “Sau trận đấu tôi nhận được sự động viên của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Đội cảm động vì thua nhưng ông vẫn tới động viên từng thành viên và nói: ‘Phải đứng lên!’. Tình cảm đó xứng đáng cho những giọt nước mắt của người đàn ông. Tôi và các cầu thủ đã rơi nước mắt. Đó là giọt nước mắt khi đã làm tất cả những gì có thể nhưng không đạt được mong muốn. Con đường còn dài phía trước. Những giải tới đội sẽ cố gắng hơn nữa. Tôi chưa biết tương lai của mình thế nào. Hai con trai của tôi hôm nay ra đây, tôi chỉ muốn tối nay ở trong phòng với chúng”.

Ông cho biết Phó thủ tướng Vũ Đức Đam còn chia sẻ rằng theo dõi bóng đá Việt Nam 20 năm nay, đây là lần tinh thần thi đấu được thể hiện rõ nhất, nếu vào chung kết thì đó là thần kỳ và không đi tiếp cũng thể hiện tinh thần không bao giờ khuất phục của người Việt Nam. “Điều đó khiến tôi mừng nhất. Cầu thủ cũng được an ủi một phần khi người hâm mộ thông cảm và hiểu cho chúng tôi”, Hữu Thắng cho biết thêm.

Về chiếc thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tỏ ra không hài lòng với trọng tài. “Tôi ở xa không thấy rõ nhưng rút thẻ đỏ thì quá nặng cho cậu ấy”, ông nói.

Lâm Thỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP