Cần Giúp Đỡ

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản tại Hà Tĩnh

Từ ngày 12 – 13/4 bà Setsuko Ikeda Giám đốc Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản (JIFA) và Chánh văn phòng, ông Hiroaki Ise đến từ Nhật Bản cùng đối tác Việt Nam đã trao các suất học bổng cho học sinhTiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại tỉnh Hà Tĩnh. Chuyến đi của họ tuy ngắn nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các bậc phụ huynh, học sinh và mọi người.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 1Bà Setsuko Ikeda và cháu Nguyễn Thị Gia Khánh

Nằm trong chương trình hỗ trợ giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ đau ốm hoặc không có bố mẹ tại tỉnh Hà Tĩnh. Chiều 12/4 JIFA  đã phối hợp với Công ty Dịch vụ cung ứng nhân lực thương mại Vetcom Human có trụ sở tại Hà Nội và Công ty tư vấn SPT tại Hà Tĩnh (Việt Nam) do bà Setsuko Ikeda đến từ Nhật Bản dẫn đầu đã trao 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10.000 yên/1 năm (học bổng được trao liên tục tới khi các em tốt nghiệp PTTH) cho các em: Đỗ Phượng Anh (SN 2006) học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Kỳ Ninh và em Nguyễn Thị Gia Khánh (SN 2003) học sinh lớp 6D, Trường THCS Kỳ Ninh đều thuộc xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 2

Hai em H.S Nguyễn Thị Gia Khánh và Đỗ Phượng Anh nhận học bổng và quà của JIFA

Trước đó, sáng cùng ngày đoàn cũng đã trao hai suất học bổng tương tự cho hai em: Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh Trường Tiểu học Sơn Lộc và Nguyễn Đăng Khoa, học sinh Trường THCS  Sơn Lộc đều ở xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.

Ngoài các suất học bổng trên, sáng 13/4 đoàn còn đến Trường Tiểu học Đức Liên và Trường Mầm non Đức Liên đều ở huyện Vũ Quang tham quan, và khảo sát để hỗ trợ 2 trường một hệ thống nước sạch trị giá 3 tỷ đồng và dự kiến sẽ cấp một suất học bổng cho một em học sinh Trường Tiểu học Đức Liên.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 3Bà Setsuko Ikeda thăm mẹ con cháu Đỗ TPhượng Anh

Theo kế hoạch, tháng 8/2016 hệ thống nước sạch sẽ được khởi công và hoàn thành vào tháng 9 cùng năm và một suất học bổng dành cho học sinh sẽ được trao vào tháng 4/2016 sau khi đoàn trở lại thăm nhà trường từ đất nước mặt trời mọc.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 4

Bà Setsuko Ikeda  và ông Trần Trung Dũng giám đốc Sở GD &ĐT Hà Tĩnh

Trước lúc ra về, đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh để nghi nhớ đồng ý hợp tác thực hiện chế độ học phí. Trong đó, cụ thể về đối tượng nhận hỗ trợ, tiến trình lựa chọn, tiêu chuẩn lựa chọn, chế độ hỗ trợ học phí được thực hiện kể từ tháng 9/2015.

Với một lịch trình dày đặc và điểm đến cách nhau hàng trăm km, chỉ trong một thời gian ngắn tại Hà Tĩnh đoàn đã hoàn thành công việc theo đúng tâm nguyện. Chứng kiến cách làm từ thiện và giúp trẻ em cố hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh mà bà Setsuko Ikeda và ông Hiroaki Ise đã làm khiến nhiều người cảm phục!

Ấn tượng đầu tiên là cái bắt tay rất chặt và nụ cười thân thiện ngay lúc gặp gỡ ban đầu. Có lẽ  đó cũng là cảm giác chung đối với tất cả mọi người, nhất là các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh được gặp gỡ giao lưu với họ trong dịp này.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 5

Ông Nguyễn Linh Hà (ông nội cháu Khánh) bày tỏ lòng cám ơn đoàn từ thiện

Nhận món quà từ nhà hảo tâm, ông Nguyễn Linh Hà (73 tuổi) ở xóm Hải Hà, xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh là ông nội của cháu Nguyễn Thị Gia Khánh  bày tỏ xúc động cho biết, ngày bố cháu Khánh qua đời cháu mới được một tuổi, song mẹ cháu đã nhẫn tâm để cháu lại cho ông bà bỏ nhà đi biệt tăm từ đó không về. Nghe đâu mẹ cháu đã lấy chồng ở trong miền Nam thì phải? Sợ cháu tủi thân không chịu học hành nên ông bà luôn động viên. “Nhưng nhà nghèo, chỉ có ông bà già chẳng biết làm gì cho con cháu. Bây giờ cháu nhận được sự giúp đỡ của tổ chức JIFA số tiền không lớn, nhưng đây là một nguồn động viên an ủi rất tuyệt vời!”- ông Hà nói.

Được biết, bà Setsuko Ikeda đã ngoài 65 tuổi và ông Hiroaki Ise cũng đã ngoài 60 tuổi. Ban đầu chúng tôi không tin nổi, nhưng ngẫm ra rằng những người say mê làm công tác thiện nguyện như họ không bao giờ có tuổi tác!

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 6

Đoàn từ thiện tại Trường Mầm non Đức Liên

Chương trình hỗ trợ giáo dục tại Hà Tĩnh do JIFA thực hiện tính từ năm 2011 lại nay dự kiến đến hết năm 2016 sẽ lắp đặt được 10 hệ thống nước sạch. Trong đó, đã lắp đặt được 8 hệ thống nước sạch tại các trường TH: Kỳ Ninh, Cẩm Lộc, Đức Thanh, Xuân Mỹ; các trường THCS: Xuân Lộc, Văn Trị, Thịnh Lộc và Trường Mầm non Đậu Liêu. Các trường TH Phố Châu và TH Đức Liên đang được thiết kế xây dựng. Bên cạnh đó từ năm 2014 đến nay JIFA cũng đã trao được 33 suất học bổng cho 33 em học sinh.

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 7

Ông Hiroaki Ise thăm và chụp ảnh lưu niệm mẹ con cháu Đỗ Phượng Anh 

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 8Bà Setsuko Ikeda và giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Ninh

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 9

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 10Hệ thống nước sạch đã lắp đặt tại Trường tiểu học Kỳ Ninh

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 11

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 12

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 13

Thăm và khảo sát tại Trường Tiểu học Đức Liên

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 14Đoàn thăm tặng quà và chụp ảnh lưu niệm tại Trường Mầm non Đức Liên 

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 15

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 16

Đoàn làm việc với Sở GD ĐT Hà Tĩnh

Hình ảnh đẹp của Hiệp hội thân thiện Quốc tế Nhật Bản - Ảnh 17Nối vòng tay lớn

Nguyễn Ngọc Vượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP