Tin Hà Tĩnh

Hàng nghìn ki-ốt trung tâm chợ lớn nhất Nghệ An, Hà Tĩnh đồng loạt đóng cửa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại khu vực chợ lớn nhất Nghệ An và Hà Tĩnh có hàng nghìn ki-ốt, quầy hàng đã đồng loạt đóng cửa để phòng dịch.

Tại Hà Tĩnh, bắt đầu từ ngày 30/3, hơn 1.500 ki-ốt, quầy hàng ở trung tâm chợ TP Hà Tĩnh đồng loạt đóng cửa.

Đây là những quầy hàng kinh doanh các mặt hàng không phải nhu yếu phẩm thiết yếu trong mùa dịch hiện nay.

Ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng ban Quản lý chợ TP Hà Tĩnh cho hay, việc đóng các ki-ốt và quầy hàng trong chợ thực hiện đến hết ngày 15/4 theo chỉ đạo UBND TP Hà Tĩnh và Thành ủy về công tác phòng chống dịch.

Từ thông báo công tác phòng dịch, ngày 29/3, Ban quản lý chợ đã tuyên truyền, thông báo và được các tiểu thương thực hiện rất tốt.

Bên trong khu chợ là những mặt hàng như dày dép, quần áo... mặt hàng gia đụng đều ngừng hoạt động.

Phía xung quanh đình chợ chủ yếu là dịch vụ ăn uống, hương vàng, đồ gia dụng. Tất cả đều chấp hành nghiêm túc lệnh đóng cửa ngay từ sáng nay.

Hiện tại bên ngoài khu vực chợ còn có gần 500 quầy hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: thịt lợn…Tuy nhiên những mặt hàng này đều ế ẩm, không có người mua.

“Từ ngày qua đến nay người đi chợ giảm nhiều, không bán được. Họ đi chợ từ 7-8h sáng, còn lại từ giờ đó đến chiều không còn ai mua. Trước tình hình này tôi cũng sẽ phải đóng cửa hàng tạm nghỉ”, bà Trịnh Thị Thanh, tiểu thương bán hoa quả ở chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ.

Các mặt hàng đều đóng cửa, tiêu thương dùng dây chằng hàng hóa lại.

Bên trong khu chợ 2 tầng.

Ghi nhận sáng ngày 31/3 tại chợ Vinh (Nghệ An), các ki-ốt trong chợ đều đồng loạt đóng cửa.

Tại chợ TP Vinh, có hơn 3.000 ki-ốt, quầy hàng đều đóng cửa để phòng COVID-19.

Khu vực trong chợ vắng bóng người. Chỉ có một số cửa hàng rau, hoa quả bán dọc đường gần khu cực chợ Vinh, người mua thưa thớt.

Tác giả: Hoài Nam-Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP