Xe

Hàng loạt ô tô giảm giá mạnh trong tháng 6

Trong tháng này, hầu hết các hãng xe trên thị trường đều điểu chỉnh giá bán của mình giảm. Chỉ có một số ít xe mới, sắp ra mắt có điều chỉnh tăng giá.

Ảnh minh họa.

Từ tháng 5/2021, nhiều mẫu xe trên thị trường đã bắt đầu giảm giá. Việc giảm này xuất phát từ tháng trước có khá nhiều mẫu xe mới được ra mắt thị trường. Bên cạnh đó trong tháng, nhiều hãng xe cũng không có doanh số như mong muốn.

Tới tháng 6, nhiều hãng xe đã giảm mạnh hơn với mức cao tới gần 160 triệu của Subaru Forester i-L. Các mẫu xe phổ thông như Toyota Vios, KIA Cerato giảm trong mức 10 đến 25 triệu đồng.

Đáng chú ý, Mazda 3 ở mọi phiên bản đều giảm giá, thấp nhất là Mazda 3 1.5 Hatchback chỉ giảm 5 triệu đồng nhưng ở phiên bản 2.0 mức giảm tới 60 triệu.

Ngược lại phần đông thị trường, Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước có xu hướng tăng giá vì là xe mới, chưa có xe giao khách. Peugeot 2008 cũng tăng giá 20 triệu đồng ở cả 2 phiên bản. Đối thủ của mẫu xe này là KIA Seltos lại không có điều chỉnh gì.

Phóng viên đã tiến hành tổng hợp mức giảm giá, ưu đãi của một số hãng xe trong nước. Thông tin dưới đây được tổng hợp từ website của nhà sản xuất, thông tin được nhà sản xuất phát đi và nhân viên tư vấn của đại lý. Hầu hết mức giảm này có thể đàm phán được thêm khi khách liên hệ trực tiếp.

Đơn vị: triệu đồng, dấu + là xe tăng giá.


Một số mẫu xe mới như Hyundai Santa Fe chỉ giảm giá phiên bản cũ với lý do phiên bản mới vừa ra mắt. Chưa rõ xu hướng giảm giá xe này có thể kéo dài tới tháng sau không.

Thông thường các hãng xe sẽ có thêm một đợt giảm giá mạnh trong 2 tháng nữa vì thời điểm đó là tháng 7 âm lịch và quan niệm của người mua trong các năm qua sẽ kiêng mua xe, giao dịch các tài sản có giá trị vào thời gian này.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: ô tô , tháng 6 , giảm giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP