Tin thế giới

Hàn Quốc triển khai biệt đội ‘thủ tiêu’ Kim Jong Un

Hàn Quốc có kế hoạch mới nhằm chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên, đó là thành lập một nhóm đặc biệt sẵn sàng ứng phó với Bình Nhưỡng khi chiến tranh xảy ra.

CNN trích nguồn tin quốc phòng nói Seoul đang đẩy nhanh tiến độ thành lập biệt đội “thủ tiêu” với mục đích chính nhằm vào lãnh đạo Triều Tiên, bao gồm cả lãnh đạo Kim Jong Un.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho sử dụng biệt đội này vào thời điểm chiến tranh nổ ra giữa hai nước. Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 1953.

Han Quoc trien khai biet doi 'thu tieu' Kim Jong Un hinh anh 1
Một biệt đội nhằm đối phó với Triều Tiên sẽ được thành lập trong năm 2017. Ảnh: 3WM.

Ban đầu biệt đội này dự kiến được thành lập vào 2019, nhưng Seoul nói sẽ đẩy nhanh lên thành lập ngay trong năm nay.

Động thái này của Hàn Quốc diễn ra sau hàng loạt hành động mang tính khiêu khích từ Triều Tiên như phát hình ông Kim Jong Un thị sát việc tấn công Nhà Xanh, toà nhà tổng thống Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành nhiều vụ thử tên lửa và hạt nhân trong năm 2017.

Điều này khiến các nhà chức trách tại Seoul lo lắng, trong bối cảnh biến cố chính trị của tổng thống Park Geun Hye và người bạn thân khiến chính trường và tình hình đất nước rối ren.

Nhiều người cho rằng trong thời gian tổng thống không nắm quyền, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không nên có phản ứng mạnh mẽ, tuy nhiên động thái này được cho sẽ làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Thế Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP