Tin trong nước

Hầm rượu quý trong biệt phủ quý trăm tỷ đại gia xứ Nghệ

Ông Lê Đình Cường là một trong những đại gia nổi tiếng về buôn gỗ với khối lượng lớn ở Nghệ An. Không những thế, ông còn được biết đến bởi xây dựng nhiều nhà gỗ như biệt phủ ”Hòa đại nhân”. Bên trong nhà còn có một hầm rượu quý.

Khuôn viên xây dựng nhiều nhà gỗ tọa lạc trên 4.000 m2, tại xóm 3, xã Nghi Phú (TP. Vinh, Nghệ An) của Lê Đình Cường còn gọi là ”Cường Thọ” được xem là độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

XEM CLIP:

Cụm nhà gỗ này độc đáo ở chỗ là được làm toàn bằng gỗ quý như: đinh hương, giáng hương, cẩm lai… với số lượng gỗ khoảng 2.000m3, số gỗ này chủ yếu được mua từ Lào về để phục vụ việc xây dựng.

Theo quan sát, toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, 2 chòi, một hầm rượu và rất nhiều cây xanh quý hiếm. Nhà được dựng theo phong cách cổ làm bằng gỗ, lợp ngói, chia thành 5 gian và 2 chái.


Tòa nhà lớn chính ở thủ phủ ”Hòa đại nhân”

Các hoa văn được chạm trổ tinh xảo từ chân cột đến nóc nhà với những hình: Long, ly, quy, phụng hay tùng, cúc, trúc, mai. Ngoài ra, biệt phủ còn có nhiều bức tranh chạm khắc treo trên nhà miêu tả cuộc sống người dân cày trên ruộng, đánh bắt cá dưới sông, quan trường ngồi trên ngựa…

Bên cạnh đó, ông Cường Thọ còn dành hẳn một phần diện tích để làm hầm chứa đủ các loại rượu thuốc được ngâm từ nhiều loại cây cỏ, động vật quý khác nhau. Trong đó, có nhiều bình rượu ngâm rắn hổ cực lớn.

Theo tiết lộ, số tiền để xây dựng ngôi nhà này chỉ trên 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết, để xây dựng và hoàn thiện biệt phủ kể trên, đại gia này đã phải chi số tiền gấp nhiều lần như đã từng tiết lộ.


Biệt phủ còn có nhiều cây cảnh dáng lạ


Phần mái được vuốt cong với nhà 5 gian, 2 chái


Bức chắn vách tòa nhà chính điện với nhiều hoa văn tỉ mỉ, chạm trổ sắc sảo và 2 đầu sừng linh dương

Một số khách được may mắn vào tham quan ngôi nhà ghi lại hình ảnh lần đầu chứng kiến

Trên nóc nhà ghi rõ thời gian khởi công công trình từ ngày 12/2 năm Ất Dậu (2005)

Hai bên cánh cửa ra vào nhà chính có voi chầu và tượng Phật Di lặc

Chiếc máy nghe nhạc cổ xưa

Một góc gốc cây được chạm trổ rất tinh tế dùng để ngồi uống trà. Gốc cây to lớn, phải 5 người lớn ôm mới xuể


Nhiều người thích thú ghi lại khoảnh khắc tại ngôi nhà độc đáo này

Bên trong hầm rượu của đại gia gỗ Lê Đình Cường ngâm nhiều loại cây cỏ, động vật các loại.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP