Du lịch

Halloween là thời điểm thích hợp để ghé 5 địa điểm ám ảnh nhất ở châu Âu

Halloween này nếu bạn là người can đảm bạn còn chần chừ gì mà không ghé thăm 5 địa điểm ám ảnh nhất ở châu Âu?

1. Kilkenny, Ai-len

Nếu bạn đang “săn lùng” một số nhân vật ma quái, bạn sẽ muốn khám phá Kilkenny, Ai-len. Thành phố này có một lịch sử chứa đầy những sự kiện bi thảm để lại những linh hồn mà du khách vẫn chứng kiến ​​ngày nay. Kilkenny nằm cách Dublin khoảng 128 km, và là địa điểm xét xử phù thủy đầu tiên của Ai-len.

Có một thảm kịch khác xảy ra vào năm 1763, một cây cầu bị sập trong trận lụt đã khiến 16 người chết đuối dưới sông. Hiện nay, nhiều người thấy thứ đáng sợ nổi trên sông Nore vào sáng sớm.

2. Đảo Poveglia, Ý

Hòn đảo ma ám này từng là nơi trú ngụ của những người chết vì bệnh dịch hạch. Vào những năm 1930, có tin đồn rằng một bác sĩ đã thực hiện thí nghiệm bệnh nhân trên đảo. Bây giờ, hòn đảo đã bị bỏ hoang.

3. Lâu đài Brissac, Pháp

Lâu đài này có trần nhà bằng vàng lá và đồ nội thất sang trọng ẩn giấu một bí mật đen tối. Charlotte đã bị sát hại ở đó sau khi chồng cô phát hiện ra cô cặp kè với một trong những người bạn của anh ấy. Giờ đây, cô gái trẻ Charlotte được cho là đi lang thang trong lâu đài, mãi mãi bị mắc kẹt ở đó. Du khách và nhân viên nhìn thấy cô trong phòng tháp của nhà nguyện của lâu đài, mặc áo choàng màu xanh lá cây.

4. Tháp Luân Đôn, Anh

Lịch sử đẫm máu của tòa tháp không khác gì với những câu chuyện ma. Được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ 11để bảo vệ hoàng gia, Tháp Luân Đôn đã được sử dụng làm nhà tù và nơi hành quyết. Henry VI đã bị giết tại tòa tháp trong Cuộc chiến hoa hồng, cũng như ba nữ hoàng: Anne Boleyn, Catherine Howard và Jane Grey. Hiện nay, hồn ma của Anne Boleyn được cho là đi dạo trên Tháp Xanh - nơi hành quyết cô và Arbella Stuart - em họ của Nữ hoàng Elizabeth I. Tuy nhiên, hơn 3 triệu người vẫn ghé thăm tòa tháp mỗi năm để chiêm ngưỡng Vương miện Ngọc và nghe những câu chuyện ma.

5. Pháo đài Akershus, Na Uy

Lâu đài thời trung cổ này được hoàn thành vào năm 1300, là một nhà tù (đóng cửa vào năm 1950) và một số cuộc bao vây. Có tin đồn pháo đài Akershus có những tiếng thì thầm và tiếng cào xé dọc hành lang. Lính canh ở đây đã có những cảm giác kỳ lạ, giống như bị người nào đó đẩy trong khi đang làm việc.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP