Giải trí

Hải Tú dùng sách che vùng nhạy cảm: 'Thiếu văn hóa'

PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng, hành động dùng sách che phần nhạy cảm của Hải Tú cho thấy sự thiếu văn hóa và thiếu tôn trọng tác giả cuốn sách.

Vụ Hải Tú tên đầy đủ là Lê Quang Hải Tú (24 tuổi, là nữ diễn viên độc quyền thuộc công ty của Sơn Tùng M-TP) dùng cuốn sách nổi tiếng Nhà giả kim để che phần nhạy cảm đang khiến dư luận xôn xao.

Sáng ngày 5/2, trao đổi với báo Đất Việt, PGS.TS Phạm Ngọc Trung - giảng viên ngành Văn hóa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, vấn đề trang phục của người mẫu, diễn viên, ca sĩ có lẽ không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bức xúc ở bức ảnh của Hải Tú đó là dùng cuốn sách nổi tiếng để che phần nhạy cảm.

"Dù là cuốn sách gì thì cũng không nên dùng để che phần nhạy cảm, đừng nói đến cuốn sách nổi tiếng như Nhà giả kim. Bức ảnh đó tưởng rằng là đẹp, là độc đáo, là nghệ thuật nhưng thực ra lại rất phản cảm. Hải Tú làm như vậy để được dư luận chú ý hơn.

Tuy nhiên điều khiến nhiều người chú ý đó là sự thiếu văn hóa của nữ diễn viên này khi dùng sách để che phần nude. Hàng động của nữ diễn viên này cho thấy cô ta đã không tôn trọng tác giả cuốn sách", PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho biết.

Hải Tú lộ những hình ảnh bán nude lấy sách Nhà giả kim che phần nhạy cảm

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, ảnh nghệ thuật được thể hiện qua nhiều cách chứ không phải dùng những tác phẩm nổi tiếng để che đậy phần nhạy cảm.

Bức ảnh đó chỉ là để câu like, câu view, gây sự chú ý cho nhiều người để phục vụ cho công việc của bản thân nữ diễn viên đó mà thôi.

"Cách tiếp cận như vậy là không có đạo đức cần phải rút kinh nghiệm, thậm chí các nhà quản lý về văn hóa phải yêu cầu gỡ bỏ ngay, góp ý, xử phạt ở mức độ nào đó để răn đe cho những trường hợp khác.

Chắc chắn việc họ lựa chọn cuốn sách Nhà giả kim để che phần nhạy cảm là họ đã nghĩ đến việc hầu như ai cũng biết cuốn sách nổi tiếng đó. Để người xem chú ý, lên tiếng là họ đã đạt được mục đích. Nói chung, không thể chấp nhận được chiêu trò này, không lâu bền được và phải có hình phạt, hoặc tẩy chay", ông Trung cho biết thêm.

Thời gian gần đây, nhiều người chia sẻ hình ảnh nữ diễn viên này diện đồ bán khỏa thân, dùng cuốn sách nổi tiếng Nhà giả kim để che phần nhạy cảm bên dưới.

Sau đó, nhiều người đã tìm đến fanpage của những nhà xuất bản cuốn sách nói trên để phản đối vì cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng ấn phẩm sách đọc. Không dừng lại ở đó, một số cư dân mạng còn gửi tin nhắn bằng tiếng Anh, bình luận trên Instagram của tác giả cuốn sách là nhà văn Paulo Coelho để "mách" chuyện Hải Tú dùng sách của ông để che vùng nhạy cảm.

Giữa những ồn ào này, phía công ty Sơn Tùng M-TP cũng như Hải Tú vẫn giữ im lặng.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP